Motorsport»Tin tức»Xe máy»2021 KTM 1290 Super Adventure R về Việt Nam – chiếc adventure dành cho dân off-road

2021 KTM 1290 Super Adventure R về Việt Nam – chiếc adventure dành cho dân off-road

06:04 - 12/11/2021

Tiếp nối hàng loạt những đàn em khác trong gia đình KTM, chiếc mô tô địa hình đường trường hàng đầu KTM 1290 Super Adventure R đã có mặt tại Việt Nam với mức giá gần 900 triệu đồng.

Chiếc Super Adventure R 2021 có một thiết kế mới hoàn toàn khác biệt so với các phiên bản của các năm trước, được tính toán và thiết kế để thử thách ở những địa hình khó khăn nhất, chiếc xe hoàn toàn có khả năng mang người lái – những off-roader chuyên nghiệp đi khắp mọi nơi. Từ những gì cơ bản nhất cấu thành 1 chiếc adventure, KTM đã thêm 1 danh sách dài những nâng cấp, cải tiến cho chiếc xe.

Đầu tiên là việc hạ thấp trọng tâm, hạ thấp yên xe. Chiếc xe có chiều cao yên 880mm nhưng với bề ngang nhỏ giờ đã bớt là trở ngại với những người có vóc dáng không to cao cho lắm. Bình xăng được kéo dài xuống tận thân xe giống KTM 790 Adventure nhằm hạ thấp trọng tâm xe, giúp chiếc xe ổn định, dễ thăng bằng khi chạy off-road lẫn đường trường.

Cổ phốt được kéo lại gần 15mm, vị trí treo máy được đặt lại giúp chiếc xe có góc bẻ cua gắt hơn. Gắp sau được kéo dài hơn cho cảm giác tăng tốc được phản hồi tới người lái tốt hơn. Phuộc trước WP XPLO đã được cải tiến công nghệ có đường kính 48mm với hành trình nhún ấn tượng 220mm đầy đủ chức năng tinh chỉnh, có thể dễ dàng điều chỉnh nhanh với các núm vặn nâng cao cảm giác lái xe.

Động cơ LC8 mới dung tích 1.301cc, V-Twin 75 độ, nhẹ hơn phiên bản cũ 1,6kg tạo ra 160 mã lực ở 9.000 vòng/phút, mô men xoắn cực đại 138 Nm ở 6.500 vòng/phút cho công suất riêng tốt nhất trong phân khúc adventure cỡ lớn. Công suất lớn đi đôi với nhiệt lượng lớn. Tuy nhiên KTM đã rất khéo léo trong việc đẩy luồng khí nóng tránh khỏi chân người lái bởi két nước tản nhiệt được chia làm 2.

Luồng khí nóng thoát ra khỏi két tản nhiệt đi ra phía ngoài chân, người lái sẽ ko còn cảm thấy nóng rát chân mỗi khi đi chậm nữa. Với rất nhiều thay đổi về các chi tiết bên trong, động cơ sẽ bền bỉ hơn vì theo KTM chu kỳ bảo dưỡng định kỳ tăng lên đến 15.000km. Xe đạt tiêu chuẩn Euro 5 và tiết kiệm nhiên liệu, chỉ 5,7L/100 km. Hộp lọc gió được thiết kế lại, dễ dàng tháo ra vệ sinh lọc gió chỉ với 4 con ốc, phù hợp với những off-roader dã chiến.

Xe được trang bị hệ thống lái điện tử hoàn toàn cùng nhiều hệ thống hỗ trợ an toàn cao cấp. Hệ thống kiểm soát lực kéo cho độ bám đường MTC, hệ thống cân bằng điện tử MSC cho sự ổn định cao tích hợp ABS trong cua mang đến sự an toàn cao trong những tình huống bất ngờ, hệ thống kiểm kiểm soát hành trình giữ tốc độ khi đi trên cao tốc. Ngoài ra xe còn có 4 chế độ lái, trong đó chế độ off-road cho người lái tắt những tính năng an toàn để tự kiểm soát hoàn toàn lực kéo cũng như độ trượt của xe cả lúc tăng tốc và phanh.

KTM bán kèm gói Rally cho 1290 Super Adventure R cho người lái thêm nhiều tính năng, tùy chọn hữu ích khi off-road. KTM 1290 Super Adventure R hiện tại đang được phân phối chính hãng với giá 859 triệu đồng.

 

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link