Motorsport»Chơi xe»Ấn tượng với bản độ Yamaha Exciter 150 “kiểng” dát đầy đồ chơi hàng hiệu từ Cần Thơ

Ấn tượng với bản độ Yamaha Exciter 150 “kiểng” dát đầy đồ chơi hàng hiệu từ Cần Thơ

06:33 - 04/03/2021

Phong cách độ kiểng không lạ lẫm với người chơi Yamaha Exciter 150 tại Việt Nam, chính vì vậy shop độ Cần Thơ đã “biến hoá” bằng các phụ tùng độ độc và hiếm hơn.

Hiện tại, Yamaha Exciter 150 vẫn đang được coi là “vua phân khúc underbone” tại Việt Nam bởi sự phổ biến cũng như dễ “độ chế” của mình. Tuy nhiên điều đó cũng tạo ra những thách thức dành cho những người chơi xe muốn cá nhân hoá Exciter 150 khi dù độ thế nào đi chăng nữa, chiếc xe vẫn có khả năng cao bị “đụng hàng”.

Tuy nhiên chiếc Exciter 150 độ được ra đời từ xưởng độ Thi Nhân trong bài viết này sở hữu một phong cách khác biệt rất nhiều so với những bản độ Exciter 150 mà người chơi xe đã từng biết. Nó đặc biệt hơn ở chỗ trên xe ẩn chứa rất nhiều món đồ chơi độc đáo hiếm gặp

Đầu tiên phải kể đến sự xuất hiện của cùm thắng Brembo RCS Corsa Corta, cảm giác kiểm soát phanh của chủ nhân đã trở nên chuẩn xác và nhịp nhàng hơn so với nguyên bản . Ở kế bên là cùm ga Domino 2 dây ga giúp rút ngắn hành trình ga, làm cho chiếc xe trở nên ‘vọt’ hơn.Trên tay lái chúng ta cũng thấy được một cùm đề tháo xe của Ducati Scrambler, vừa gọn gàng, nâng cao tính thẩm mỹ cho xe mà còn tích hợp cả chức năng đèn ưu tiên (passing) để xin đường.

Trợ lực Mupo là một phụ tùng khá lạ tại Việt Nam, bên cạnh việc đem tới độ ổn định cao cho phần đầu xe thì điểm nhấn của bộ trợ lực này đến từ việc sở hữu trọng lượng siêu nhẹ, kết hợp cùng các chi tiết được làm hoàn toàn bằng thủ công. Trừ độ đẹp mắt và sắc sảo thì nó còn có hiệu năng sử dụng hoàn toàn không thua kém gì hai đối thủ là Matris, Ohlins. Được biết món phụ tùng này có giá lên tới 10 triệu đồng.

Gây ấn tượng với người xem còn phải kể đến cặp cùm công tắc trái đa chức năng có nguồn gốc từ “cá mập” BMW S1000RR nổi tiếng. Với số lượng nút nhấn đa dạng và dày đặc, chủ xe có thể tùy ý trang bị thêm tính năng nào liên quan tới dàn điện mà mình muốn. Tăng thêm giá trị cho chiếc xe còn bao gồm cùm côn Kohken billet CNC và cùm thắng Brembo RCS Corsa Corta.

Heo thắng trước của xe là loại Brembo Billet P4 24 có kiểu dáng cùng nhỏ gọn, vừa cân đối với “dàn chân” mà còn tối ưu hóa khối lượng cho chiếc xe. Heo phanh kết hợp cùng với chiếc đĩa Brembo Oversize để đem tới lực phanh mạnh mẽ hơn, đảm bảo an toàn tối đa cho người lái.

Chiếc cổ pô Titan của bản độ lôi cuốn người nhìn bằng những đường vân vảy cá sắc sảo và được xử lí sao cho có tông màu sặc sỡ và cuốn hút nhất. Cùng với đó là lon pô Over cho ra âm thanh phấn khích và uy lực. Lớp Carbon phủ bên ngoài lon pô có nhiệm vụ cách nhiệt, hạn chế tình trạng người ngồi sau bị bỏng khi lên/xuống xe.

Ở “dàn chân” sau, xe được trang bị một chú heo dầu Brembo Pitch P2 24 siêu nhỏ, có giá lên tới 25 triệu đồng. Thay vì mâm “zin”, chủ xe đã sử dụng vành Daytona, – dòng mâm nổi tiếng với trọng lượng nhẹ nhất trong tất cả dòng mâm dành riêng cho xe phân khối nhỏ. Kết thúc bản độ là bộ gắp nhôm kéo dài nối với cây phuộc Ohlins với khả năng điều chỉnh các thông số độ nhún/nảy/tải trọng tự do hơn.

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link