Motorsport»Tin tức»Ô tô»Ảnh hưởng từ đại dịch, doanh số bán hàng trong tháng 8 của Hyundai Thành Công sụt giảm nặng nề

Ảnh hưởng từ đại dịch, doanh số bán hàng trong tháng 8 của Hyundai Thành Công sụt giảm nặng nề

07:00 - 13/09/2021

Tổng lượng xe được ghi nhận trong tháng 8 vừa qua của thương hiệu này chỉ đạt 2.182 xe, giảm 46% so với tháng 7 trước đó.

Kết thúc tháng 8 với những ảnh hưởng từ dịch bệnh Covid 19 cũng như tâm lý không muốn giao dịch vào tháng ngâu (tháng 7 âm lịch) của khách hàng, nên doanh số của nhiều hãng xe trong thời gian qua đã bị sụt giảm trầm trọng. Ghi nhận doanh số tháng 8 của Hyundai Thành Công, Liên doanh ô tô này chỉ bán được tổng cộng 2.182 xe, sụt giảm 46% so với tháng 7 trước đó.

Mẫu xe bán chạy nhất của thương hiệu vẫn là mẫu sedan hạng B Hyundai Accent với tổng cộng 712 xe được bán ra, giảm 271 xe so với tháng trước. Đây được coi là kết quả tương đối ổn định cho “con gà đẻ trứng vàng” của Hyundai, bất chấp những ảnh hưởng từ lệnh giãn cách tại một số thành phố lớn để phòng, chống dịch Covid 19. Ghi nhận cho vị trí thứ 2 và thứ 3 là hai mẫu “con cưng” khác của Hyundai là Grand i10 và SantaFe, với doanh số tương ứng lần lượt là 394 và 390 xe. So với tháng trước, cả hai mẫu xe này đều có sự sụt giảm trầm trọng, khi doanh số tương ứng chỉ chiếm 49% và 42%.

Các mẫu xe còn lại của Hyundai cũng ghi nhận sự sụt giảm khá lớn. Chẳng hạn, mẫu CUV Hyundai Tucson xếp thứ 4 chỉ bán ra 243 xe, giảm 83 xe so với tháng trước, Hyundai KONA bán được 116 xe, giảm 204 xe. Cuối cùng là Hyundai Elantra khi chỉ bàn giao đến tay khách hàng được 64 xe, giảm 53 xe so với thời điểm tháng trước.

Ngoài những mẫu xe con, Hyundai Thành Công còn phân phối một số mẫu xe nhập khẩu và xe thương mại lắp ráp khác. Doanh số tổng thể của những mẫu xe này cũng ghi nhận sự sụt giảm theo chiều hướng đi xuống, với tổng cộng 263 xe trong hai phân khúc này được bán ra trong tháng 8 vừa qua.

Cộng dồn doanh số tất cả các dòng sản phẩm trong 8 tháng đầu năm, Hyundai Thành Công đã bán ra được 40.248 xe. Đây được coi là mức doanh số tích cực cho thương hiệu này, khi có sự đồng đều so với con số cùng kỳ của năm 2020.

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link