Motorsport»Tin tức»Ô tô»Bán tải Ford Maverick chính thức ra mắt thị trường, bé hơn Ranger nhưng vẫn to hơn nhiều xe

Bán tải Ford Maverick chính thức ra mắt thị trường, bé hơn Ranger nhưng vẫn to hơn nhiều xe

07:00 - 09/06/2021

Chiếc bán tải cỡ nhỏ Ford Maverick sẽ là cứu cánh cho những cho những tài xế thường xuyên phải vận chuyển hàng hóa trong những cung đường chật hẹp.

Chỉ sau vài năm tuyên bố ngừng hầu hết các dòng sản phẩm để tập trung nỗ lực cho việc phát triển các mẫu xe gầm cao như crossover, SUV và bán tải thì giờ đây, thương hiệu xe hơi nước Mỹ đã chính thức trình làng một mẫu bán tải cỡ nhỏ hoàn toàn mới có tên gọi Ford Maverick 2022. Được đánh giá là chiếc bán tải nhỏ nhất trong gia đình Blue Oval khi sở hữu kích thước khá khiêm tốn với chiều dài chỉ đạt 5072mm và chiều cao là 17,44mm, chiếc bán tải nổi lên nhờ vào những đường nét rắn rỏi, mạnh mẽ theo đúng phong cách cơ bắp của những mẫu xe Mỹ.

Phần đầu sở hữu thiết kế khá vuông vức được kết hợp bởi lưới tản nhiệt cỡ lớn theo phong cách Bronco cùng cụm đèn hai bên bao gồm đèn pha LED tiêu chuẩn có thiết kế dạng chữ C. Hai bên là những nét chấm phá mang đậm phong cách của mẫu bán tải cỡ lớn F-Series với cửa kính hình vuông. Trong khi phần sau mang lại những gợi nhớ về mẫu Ranger với đèn hậu cỡ lớn và tên gọi Maverick của xe được dập nổi trên cửa hậu tương tự như người đàn anh.

Trong khoang cabin, xe sở hữu những chi tiết trang trí màu đồng kết hợp với tông nội thất màu nâu khá nổi bật dành riêng cho phiên bản cao cấp, trong khi phiên bản XL và XLT chỉ được trang bị nội thất bọc nỉ có phần đơn sơ. Đồng thời, trên các phiên bản XL và XLT, xe sẽ chỉ được trang bị màn hình kỹ thuật số hiển thị thông tin cho người lái có kích thước 4,2inch trong khi màn hình 6,5inch lớn hơn sẽ là trang bị cho phiên bản cao cấp. Các chi tiết được sử dụng trong xe chủ yếu được sản xuất từ nhựa, nhưng đã được Ford xử lý khá tốt để che đi sự tối giản trong thiết kế của mình.

Tuy nhiên về mặt trang bị công nghệ, tất cả các phiên bản của Maverick (bao gồm cả bản tiêu chuẩn) lại nhận được những cung cấp khá hiện đại với màn hình cảm ứng 8,0 inch, sử dụng hệ thống thông tin giải trí Sync 4 có khả năng kết nối Apple CarPlay có dây và Android Auto, công nghệ an toàn Ford Co-Pilot 360 tiêu chuẩn, bao gồm phanh khẩn cấp tự động, phanh sau va chạm, đèn pha tự động. Các trang bị như ổ cắm điện 12V ở cả trước/sau, modem WiFi 4G LTE cũng là tiêu chuẩn cho tất cả các phiên bản.

Ngoài ra, các khách hàng muốn bổ sung tính năng cho xe có thể nâng cấp thêm bản tùy chọn của hệ thống Co-Pilot 360, bổ sung thêm tính năng giám sát điểm mù và hỗ trợ giữ làn đường. Trong khi đó, bản nâng cấp cao hơn sẽ bao gồm hệ thống kiểm soát hành trình thích ứng, căn giữa làn đường và cảm biến đỗ xe phía sau. Màn hình năng suất 4,2 inch trên cụm đồng hồ đo là tiêu chuẩn trên XL và XLT, trong khi bản cao có màn hình 6,5 inch.

Trang bị sức mạnh cho Maverick phiên bản tiêu chuẩn là khối động cơ hybrid 2.5L giúp sản sinh 191 mã lực. Còn phiên bản động cơ cao cấp hơn sẽ được trang bị cỗ máy EcoBoost dung tích 2.0L tạo ra 250 mã lực được kết hợp cùng hộp số tự động tám cấp và hệ dẫn động cầu trước tiêu chuẩn hoặc dẫn động bốn bánh tùy chọn. Dù ở phiên bản nào, Maverick cũng có phần thùng sau Flexbed với thiết kế siêu tiện dụng, sở hữu hàng loạt các ngàm cùng móc, điểm bắt ốc… để khách hàng cá nhân hoá theo nhu cầu sử dụng. Thùng xe còn có các hốc ẩn và ổ điện 110V.

Hiện các phiên bản của Ford Maverick đã bắt đầu được bán ra tại thị trường Mỹ, với giá khởi điểm cho phiên bản tiêu chuẩn Maverick XL là 19.995USD (458 triệu đồng).

 

 

 

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link