Motorsport»Đánh giá & Tư vấn»So sánh»Bán tải Ford và Mitsubishi bản cao quyết đấu, nên chọn Ranger Wildtrak máy khoẻ hay Triton Athlete giá tốt?

Bán tải Ford và Mitsubishi bản cao quyết đấu, nên chọn Ranger Wildtrak máy khoẻ hay Triton Athlete giá tốt?

06:00 - 26/11/2021

Cả Ford Ranger Wildtrak lẫn Mitsubishi Triton Athlete đều là những lựa chọn hấp dẫn trong phân khúc bán tải, hứa hẹn mang đến những cuộc tranh đua hấp dẫn trong thời gian tới.

Thời gian gần đây, những mẫu bán tải đang trở thành ưu tiên hàng đầu cho khách hàng khi lựa chọn một mẫu xe gầm cao giá rẻ. Điều này đã mang đến những cuộc tranh đua hấp dẫn trong phân khúc bán tải, giữa một số cái tên nổi bật như Ford Ranger, Toyota Hilux. Ngoài ra Mitsubishi Triton cũng là một lựa chọn không tồi khi mẫu xe này có giá bán khá rẻ, nhưng vẫn được cung cấp động cơ bền bỉ cùng loạt trang bị hấp dẫn cho khách hàng. Vậy giữa Ford Ranger mạnh mẽ và Mitsubishi Triton giá rẻ, đâu sẽ là cái tên ấn tượng hơn trong dòng sản phẩm bán tải?

Ngoại thất

Là mẫu xe mang đặc trưng cơ bắp Mỹ, không ngạc nhiên khi Ford Ranger sở hữu kích thước nhỉnh hơn đôi chút so với đối thủ. Thông số DxRxC cụ thể của mẫu xe này lần lượt là 5.362 x 1.860 x 1.830 (mm), với trục cơ sở đạt 3.220mm. Trong khi đó, Mitsubishi Triton lại có thông số tương ứng là 5.305 x 1.815 x 1.795 (mm) cùng chiều dài cơ sở 3.000mm. Dù vậy, Mitsubishi Triton lại có khoảng sáng gầm tốt hơn lên đến 220mm, con số này trên Ranger Wildtrak chỉ đạt 200mm.

Về phong cách thiết kế, Ford Ranger Wildtrak được phát triển dựa theo những nét cơ bắp đặc trưng của một dòng sản phẩm Mỹ. Theo đó, xe được tập trung vào phần đầu hầm hố với lưới tản nhiệt dạng tổ ong, kết hợp với các thanh ngang tối màu giúp tạo nét nổi bật cho phần đầu xe khoẻ khoắn và thể thao. Nối liền với lưới tản nhiệt trước là cụm đèn chiếu sáng góc cạnh và vuông vắn, sở hữu dải đèn LED định vị ban ngày khá ấn tượng ngay bên dưới. Ở phần đuôi, mẫu xe đến từ Mỹ tiếp tục được thể hiện những nét khoẻ khoắn thông qua cản sau hầm hố và hệ thống đèn hậu vuông vức quen thuộc. Xe được trang bị bộ mâm 6 chấu kép, có kích thước 18inch.

Tương tự với Ford Ranger, Mitsubishi Triton cũng sở hữu phong cách thiết kế mạnh mẽ theo xu hướng của tương lai. Ấn tượng nhất chính là phần đầu xe được phát triển theo ngôn ngữ Dynamic Shield, với phần đầu xe mang tạo hình dạng chữ X to bản. Kết hợp với đó là phần hốc hút gió mở rộng trong khi lưới tản nhiệt lại bị thu nhỏ đi khá nhiều. Hệ thống đèn chiếu sáng vẫn được đặt thấp theo thiết kế đặc trưng của Mitsubishi. Phần đuôi xe của Mitsubishi Triton cũng được thừa hưởng nét khoẻ khoắn, mạnh mẽ với những đường gân tạo hình cơ bắp. Hệ thống đèn hậu của xe cũng có thiết kế vuông vức, được đặt dọc hai bên đuôi tương tự như đối thủ Ford Ranger. Xe được trang bị bộ mâm 6 chấu kép 2 màu thể thao, cùng có kích thước 18inch.

Nội thất

Phong cách thiết kế Dynamic Shield vẫn được thể hiện khá rõ trong khoang lái của Mitsubishi Triton, tạo cảm giác chắc chắn, khoẻ khoắn cho người sử dụng. Ấn tượng nhất chính là cách sắp xếp khu vực trung tâm gọn gàng, với các chi tiết kim loại được phủ nhôm để gia tăng thêm phần sang trọng. Trong khi đó, khoang lái của Ford Ranger lại mang đậm nét cơ bắp với những tạo hình vuông vức của màn hình, cửa gió điều hoà và cả khu vực trung tâm. Đây là thiết kế khá đặc trưng của Ford cho những mẫu xe của mình, bao gồm cả Ford Everest. Xe được cung cấp khá nhiều chi tiết da và nhựa sơn bóng để tạo sự thể thao, mạnh mẽ cho người sử dụng.

Trang bị nội thất của cả hai mẫu xe cũng khá tương đồng với: ghế ngồi bọc da, ghế lái chỉnh điện; vô lăng 4 chấu được tích hợp các nút bấm chức năng; màn hình cảm ứng trung tâm có khả năng kết nối Apple CarPlay và Android Auto); hệ thống điều hoà tự động 2 vùng, gương chiếu hậu chỉnh/gập điện, chìa khoá thông minh tích hợp khởi động nút bấm và cửa sổ chỉnh điện. Tuy nhiên, Triton gây ấn tượng hơn khi được cung cấp màn hình hiển thị đa thông tin sau vô lăng dạng LCD; ghế lái chỉnh điện 8 hướng và ghế sau có độ ngả lưng lên đến 25 độ, giúp mang đến sự thoải mái cho khách hàng khi đi đường dài. Trong khi đó, Ranger Wildtrak lại nổi bật hơn với màn hình trung tâm có kích thước 8inch, được tích hợp thêm một số tính năng giải trí hấp dẫn khác.

Khả năng vận hành

“Trái tim” của Mitsubishi Triton là khối động cơ 2.4L hút khí tự nhiên cho công suất 179 mã lực cùng mô-men xoắn 430Nm. Đi kèm với đó là hộp số tự động 6 cấp và hệ dẫn động 4 bánh 4WD, được tích hợp những chế độ gài cầu như 2H, 4h, 4HLC và 4LLC. Trong khi đó, Ranger Wildtrak lại được trang bị khối động cơ 2.0L tăng áp kép mạnh mẽ hơn, cho công suất 213 mã lực cùng mô-men xoắn 500Nm. Ngoài ra, mẫu xe này còn được cung cấp hộp số tự động 10 cấp ấn tượng nhất phân khúc, giúp cung cấp khả năng vận hành êm ái. Xe cũng được trang bị hệ dẫn động 4 bánh 4WD tương tự như đối thủ của mình.

Trang bị an toàn

Cả hai mẫu xe này được cung cấp những trang bị an toàn khá tương đồng như: hệ thống phanh ABS, EBD; hệ thống cân bằng điện tử; hệ thống kiểm soát lực kéo; hệ thống khởi hành ngang dốc, cảm biến sau cùng hệ thống chống trộm.

Phiên bản Triton Athlete 4×4 AT sẽ có 7 túi khí cùng nhiều tính năng an toàn chủ động thông minh tiên tiến: Hệ thống cảnh báo và giảm thiểu va chạm phía trước (Forward Collision Mitigation System – FCM); Cảnh báo điểm mù kết hợp hỗ trợ chuyển làn đường (Blind Spot Warning – BSW và Lane Change Assist – LCA); Hệ thống chống tăng tốc ngoài ý muốn (Ultrasonic Misacceleration Mitigation System – UMS); Đèn pha tự động điều chỉnh tầm chiếu khi phát hiện xe ngược chiều (Automatic High-Beam – AHB); RCTA (Rear Cross Traffic Alert) –Hệ thống cảnh báo phương tiện cắt ngang khi lùi.

Ford Ranger Wildtrak 2021 có hàng loạt công nghệ cao cấp như: Hệ thống cảnh báo lệch làn & hỗ trợ giữ làn đường, Hệ thống phanh tự động khẩn cấp, Hệ thống ga hành trình thích ứng, Cảm biến trước/sau, hỗ trợ lùi chuồng tự động, Hệ thống kiểm soát giảm thiểu lật xe, Hệ thống kiểm soát tải trọng, 6 túi khí, Camera lùi 2 góc nhìn…

Kết luận

Hiện mẫu bán tải của Mitsubishi đang có ưu thế tốt hơn, khi có giá niêm yết 885 triệu đồng. Trong khi đó, Ford Ranger Wildtrak lại đang được phân phối với mức giá 925 triệu đồng, cao hơn 60 triệu đồng so với đối thủ. Với mức giá này, Mitsiubishi Triton Athlete 4×4 AT sẽ là cái tên phù hợp cho những khách hàng thực dụng, muốn sử dụng một chiếc bán tải có mức giá phải chăng nhưng vẫn được cung cấp nhiều trang bị và hệ dẫn động 4 bánh 4WD. Trong khi đó, Ford Ranger có giá bán cao hơn sẽ là lựa chọn ổn định cho những khách hàng ưa thích trải nghiệm, mong muốn sở hữu một chiếc bán tải có khả năng vận hành mạnh mẽ cùng khối động cơ ấn tượng.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link