Motorsport»Motorsport»Quốc tế»Bentley chế tạo chiếc Continental GT “khủng” nhất trong lịch sử

Bentley chế tạo chiếc Continental GT “khủng” nhất trong lịch sử

12:16 - 15/04/2021

Đây là chiếc Continental GT3 mà Bentley gửi đến giải đua “lên trời” Pikes Peak, với mục tiêu ghi thêm một kỷ lục cuối cùng vào danh sách của mình tại đây.

Chiếc Continental GT3 Pikes Peak được sửa đổi đặc biệt, được mô tả là “mẫu xe Bentley đỉnh nhất từ ​​trước đến nay”. Nó cũng sẽ là chiếc xe đua đầu tiên của thương hiệu này chạy bằng nhiên liệu tái tạo, cụ thể hơn là xăng dựa trên nhiên liệu sinh học. Bentley hiện đang thử nghiệm các hỗn hợp nhiên liệu khác nhau, với khả năng giảm khí nhà kính lên tới 85% so với nhiên liệu hóa thạch tiêu chuẩn.

Điều này đánh dấu sự khởi đầu của chiến dịch mà hãng Bentley nghiên cứu cả nhiên liệu sinh học và nhiên liệu điện tử để tìm ra tiềm năng cung cấp năng lượng cho các mẫu xe trong quá khứ và hiện tại một cách bền vững .

Đối với Continental GT3 Pikes Peak, chiếc xe đua có gói khí động học khắc nghiệt hơn và sửa đổi động cơ để phù hợp với môi trường đặc biệt và độ cao của tuyến đường leo đồi Pikes Peak. Các sửa đổi khí động học bao gồm cánh sau lớn nhất từng được trang bị trên một chiếc Bentley, bộ khuếch tán phía sau mới bao quanh hộp trục và cánh gió phía trước khổng lồ quây quanh bởi những vây riêng biệt.

Dưới nắp ca-pô, bạn sẽ tìm thấy máy tương tự như ở chiếc xe đua GT3 thông thường, được phát triển từ động cơ V8 4.0 lít tăng áp kép của Continental GT dân dụng. Động cơ cũng đã được sửa đổi và cùng với việc sử dụng nhiên liệu sinh học, nó được kỳ vọng sẽ tạo ra nhiều công suất hơn. Các sửa đổi khác bao gồm các ống hút gió làm mát mới thay cho cửa sổ phía sau và đồng hồ bấm giờ bắt buộc được gắn trên lồng bảo vệ bên cạnh vô lăng.

Tay đua điều khiển chiếc xe của Bentley không ai khác ngoài Rhys Millen, người đã giành được hai kỷ lục Pikes Peak hiện có của hãng xe – đó là kỷ lục SUV Bentayga sản xuất vào năm 2018 và kỷ lục xe sản xuất hoàn toàn với Continental GT W12 vào năm 2019.

 

 

 

 

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link