Motorsport»Tin tức»Ô tô»Chi tiết Genesis G90 thế hệ mới: không hổ danh sedan đẳng cấp nhất trong lịch sử Hàn Quốc

Chi tiết Genesis G90 thế hệ mới: không hổ danh sedan đẳng cấp nhất trong lịch sử Hàn Quốc

15:00 - 15/12/2021

Chỉ mất 2 thế hệ, Genesis G90 đã trở thành đối thủ thực sự xứng tầm với BMW 7 Series, Audi A8, Mercedes S-Class hay Lexus LS trong phân khúc sedan hạng sang cỡ lớn.

Genesis đã tiết lộ ngoại thất của 2023 G90 vào tháng trước và bây giờ hãng đang theo dõi các hình ảnh nội thất cũng như chi tiết. Bắt đầu từ cabin, chiếc sedan đã được “thiết kế để làm hài lòng cả những khách hàng tự cầm lái và những người được lái bởi tài xế riêng”.

Các ông chủ thích tự lái sẽ tìm thấy một khoang lái đầy phong cách, trông hiện đại và sang trọng hơn nhiều so với người tiền nhiệm của nó. Genesis đã khá kín đáo về các chi tiết cụ thể, nhưng người lái xe sẽ ngồi sau vô lăng hai chấu và thấy mình đang nhìn vào màn hình “Buồng lái tích hợp kết nối” mới. Nó bao gồm một cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3 inch và hệ thống thông tin giải trí 12,3 inch thế hệ tiếp theo.

Hệ thống thông tin giải trí nằm phía trên cụm điều khiển điều hoà khí hậu kỹ thuật số và các lỗ thông gió thanh mảnh, tạo ảo giác kéo dài chiều rộng của bảng điều khiển. Ở những nơi khác, G90 có cần số quay cũng như bảng điều khiển trung tâm kết hợp kính và nhôm để “thể hiện độ nhạy tương tự cao cấp”.

Người mua cũng sẽ tìm thấy trang trí bằng gỗ Newspaper Crown hoặc Newspaper Script. Genesis cho biết vật liệu này được tạo ra “bằng cách sử dụng một phương pháp mới giúp giảm thiểu tác động của nó đối với môi trường bằng cách xử lý lại giấy vụn từ cuộc sống hàng ngày, bao gồm cả báo.” Nó được kết hợp bởi một lớp khảm kim loại thể hiện sự tôn kính với kỹ thuật chế tác sanggam truyền thống của Hàn Quốc và “tối đa hóa cảm giác tầm vóc của chiếc xe bằng cách khảm ngôn ngữ Two-Line và hoa văn ma trận G lên bề mặt kim loại thật, gỗ tần bì và các-bon rèn.”

Công ty tiếp tục cho biết G90 sẽ có hệ thống âm thanh Bang & Olufsen 23 loa với loa tweeter bật lên. Mẫu xe cũng sẽ có hai cửa sổ trời toàn cảnh, có tính năng chiếu sáng xung quanh và có thể được điều khiển riêng.

Hơn nữa, G90 là chiếc Genesis đầu tiên được trang bị hệ thống hương thơm. Xe có thể chứa hai hộp nước cùng một lúc và loại và cường độ của hương thơm có thể được kiểm soát thông qua hệ thống thông tin giải trí cũng như bộ điều khiển cảm ứng cho hàng ghế sau. Không có lời giải thích nào về mùi hương của nước hoa, nhưng chúng được gọi là The Driver’s Awakening, The Great Outdoors và My Favourite Place.

Các điểm nổi bật khác bao gồm rèm cửa và ghế trước “thoải mái” có 10 ô khí ở lưng ghế cũng như hai ô khí ở đệm. Ghế cung cấp bốn kiểu mát-xa bao gồm “toàn thân, thắt lưng, xương chậu và phần trên cơ thể, với ba lựa chọn về thời gian và sức mạnh mát-xa”. Tất nhiên, G90 hướng tất cả về hàng ghế sau và hành khách sẽ không thất vọng vì có một ghế VIP ở phía bên phải. Nó có tính năng sưởi và thông gió cũng như chỗ để chân.  

Hàng ghế sau cũng có khả năng ngả điện và những người ngồi trên Genesis lưu ý sẽ tìm thấy “không gian lưu trữ được thiết kế chu đáo như [một] khay độc lập cho tạp chí và sách ở khu vực cột C của hàng thứ hai.” Hành khách ngồi phía sau cũng sẽ được sử dụng Màn hình cảm ứng tựa tay 8 inch. Nó cho phép họ điều chỉnh ghế ngồi, hệ thống điều hoà khí hậu, vị trí rèm và ánh sáng chỉ với một vài thao tác.

Đặt nội thất sang một bên, Genesis xác nhận mẫu xe sẽ được trang bị động cơ 3.5 lít V6 kết hợp với hộp số tự động 8 cấp. Thông số kỹ thuật của Hoa Kỳ sẽ được công bố gần hơn với thời điểm ra mắt, nhưng mẫu xe bản Hàn Quốc có động cơ tăng áp kép V6 3,5 lít cho công suất 375 mã lực và mô-men xoắn 530 Nm. Động cơ dường như được chuyển từ G80 và chiếc sedan sẽ được cung cấp hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian.

Nói về hiệu suất, chiếc sedan cỡ lớn được thiết kế lại hứa hẹn một chuyến đi êm ái hơn nhờ Hệ thống treo điều khiển điện tử xem trước sử dụng camera phía trước để nhận biết điều kiện đường xá và dự đoán những điểm không hoàn hảo. Mẫu xe này cũng có hệ thống treo khí nén nhiều buồng với ba chế độ cài đặt bao gồm chế độ cao, giúp nâng chiếc sedan lên gần một inch (25 mm). Hệ thống treo khí nén cũng sử dụng các cảm biến để phát hiện khi xe đang đổ dốc. Khi điều này xảy ra, phần đầu xe được nâng lên để giúp tránh hư hại cho gầm xe.

Cuối cùng, mẫu xe cũng có hệ thống đánh lái cầu sau tối đa 4 độ ở tốc độ thấp, 2 độ ở tốc cao và phanh có thể điều chỉnh cho phép người lái chọn giữa ba chế độ khác nhau. Một trong số chúng được gọi là chế độ Chauffeur và có lẽ nó hỗ trợ cung cấp các điểm dừng nhẹ.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link