Motorsport»Đánh giá & Tư vấn»So sánh»Chọn lựa xe tay ga tầm giá 80 triệu đồng: Đâu mới là ưu tiên số 1?

Chọn lựa xe tay ga tầm giá 80 triệu đồng: Đâu mới là ưu tiên số 1?

09:00 - 02/07/2021

Với tầm giá 80 triệu đồng, khách hàng không khó khi có thể chọn lựa cho mình những mẫu xe tay ga cao cấp. Nhưng đâu mới là lựa chọn phù hợp nhất?

Honda SH 125 CBS/ABS

Mẫu xe đầu tiên và cũng là quen thuộc nhất trong dải sản phẩm xe tay ga tầm giá 80 triệu chính là mẫu xe cao cấp đến từ Honda – Honda SH 125 với hai phiên bản CBS/ABS có mức giá từ 71-79 triệu đồng. Được niêm yết với mức giá khá rẻ nhưng trên thực tế, giá bán của mẫu xe này tại các đại lý thường có độ chênh lên tới cả chục triệu đồng.

Là thế hệ mới nên Honda SH 125 cũng sở hữu thiết kế được làm lại khá khác biệt gồm đèn pha được đặt thấp xuống phía dưới và hệ thống đèn định vị ban ngày khá lạ mắt. Ngoài ra, mẫu tay ga đến từ Honda cũng nhận được những trang bị đáng chú ý gồm cụm đồng hồ được chia thành 4 phần, có khả năng kết nối thông minh với smartphone thông qua Bluetooth, và cổng sạc điện thoại trong cốp đặt dưới yên xe.

Xe cũng được trang bị động cơ mới cung cấp sức mạnh lớn hơn, đạt công suất 12,2 mã lực. Phiên bản ABS cao cấp hơn sẽ được trang bị thêm cả hệ thống kiểm soát lực kéo (HSTC).

Vespa Sprint/Primavera

Cái tên tiếp theo được nhắc đến trong danh sách chính là hai mẫu tay ga của Vespa Sprint/Primavera có mức giá 74,5 triệu đồng. Nổi bật với ngôn ngữ thiết kế thời trang, phong cách pha lẫn giữa sự cổ điện và hiện đại nên hai mẫu xe của Vespa cũng nhận được rất đông sự quan tâm của khách hàng. Theo đó, Primavera là mẫu xe được đánh giá có kiểu dáng mềm mại, nhẹ nhàng hợp với nữ giới, trong khi Sprint lại có thiết kế mạnh mẽ và cá tính hơn dành cho nam giới.

Về trang bị, cả hai sản phẩm của Vespa được trang bị sức mạnh khá tốt so với các sản phẩm khác khi được cung cấp khối động cơ I-get 125 cc, công suất 10,5 mã lực và mô-men xoắn cực đại đạt 10.4 Nm. Ngoài ra, Vespa cũng trang bị  thêm bộ cảm biến khí áp cho ECU để giúp xe mượt mà hơn khi sử dụng ở những khu vực cao. Cả 2 mẫu xe này đều được trang bị hệ thống phanh ABS.

Honda PCX 160

Được nhập khẩu và phân phối tư nhân với giá bán 80 triệu đồng, Honda PCX 160 là mẫu xe cao cấp và mạnh mẽ hơn so với hai dòng sản phẩm còn lại là PCX 150 và PCX hybrid được phân phối chính hãng bởi Honda Việt Nam.

So với người anh em 150, PCX 160 nhận được khá nhiều thay đổi đến từ Honda, bao gồm cả phần thiết kế, trang bị cho đến sức mạnh động cơ. Ở thiết kế, xe có chút thay đổi với phần đầu xe hiện đại hơn sử dụng đèn pha dạng full-LED có thiết kế sắc cạnh và đèn định vị có họa tiết giống như 2 cánh chim. Trong khi ở phía sau, đèn hậu và xi-nhan dạng LED của xe có thiết kế hình chữ X.

Về các trang bị, mẫu xe của Honda được cung cấp một số tính năng tiêu chuẩn như khóa thông minh keyless, công tắc đèn khẩn cấp, một ngăn chứa nhỏ có cổng sạc USB. Ngoài ra, xe cũng được trang bị một loạt các tính năng an toàn gồm hệ thống kiểm soát lực kéo HSTC cũng như hệ thống phanh ABS 2 kênh là một trong những trang bị được nhiều người dùng quan tâm.

Trong khi đó, trang bị sức mạnh của Honda PCX 160 nổi bật với động cơ eSP+ 156 cc, làm mát bằng chất lỏng, sản sinh công suất 15,5 mã lực tại và mô-men xoắn cực đại 15 Nm.

Honda ADV 150: 78-85 triệu đồng

Tiếp nối PCX 160, Honda ADV 150 là mẫu xe tiếp theo được nhập khẩu tư nhân vào thị trường Việt Nam, với mức giá từ 78-85 triệu đồng tùy phiên bản và màu sắc.

Dù là một mẫu xe tay ga, nhưng Honda ADV lại sở hữu thiết kế dạng định tương tự người đàn anh ADV 750cc, với nhiều đặc trưng của dòng xe adventure. Theo đó, xe được trang bị hệ thống đèn pha trước đặt thấp sử dụng công nghệ LED, đèn định vị thiết kế khá lạ mắt, trong khi xi-nhan được đặt gần phía tay lái. Kính chắn gió lớn ở đầu xe có thể điều chỉnh 2 cấp độ mà không cần mở bu-lông. Xe cũng được trang bị thêm lốp gai to bản, ghi đông thiết kế cao tương tự như dòng sản phẩm PCX.

Là một mẫu tay ga cao cấp, các trang bị của Honda dành cho ADV cũng tương đối nổi bật gồm mặt đồng hồ TFT, tính năng ngắt động cơ tạm thời Idling Stop, khóa thông minh keyless. Bên cạnh đó, xe còn được trang bị một loạt các nâng cấp gồm hệ thống treo do Showa sản xuất, hệ thống phanh thủy lực trước sau của Nissin,…

Trang bị động cơ cho chiếc xe là cỗ máy SOHC xi-lanh đơn, dung tích 149,3 cc, sản sinh 14,5 mã lực và mô-men xoắn 13,8 Nm. Xe được sử dụng hộp số tự động và bộ truyền động dây curoa để truyền tải sức mạnh từ động cơ đến bánh sau. Hệ thống xả khí thải đạt tiêu chuẩn Euro4.

Piaggio Medley S 

 

Có mức giá cao nhất lên đến 87,9 triệu đồng, ở thời điểm ra mắt, Medley chính là mẫu tay ga làm mưa làm gió trên thị trường khi là sản phẩm đầu tiên trong phân khúc được trang bị chống bó cứng phanh ABS trên cả 2 bánh. Sở hữu thiết kế đậm chất châu Âu, đây là mẫu xe sang trọng và thể thao, phù hợp với các khách hàng nam giới.

Với hai phiên bản động cơ 125 và 150, xe sản sinh công suất và mô men xoắn lần lượt là 12 mã lực/ 11,5Nm và 14,75 mã lực/14,44Nm. Các trang bị cho xe cũng tương đối cao cấp, được kỳ vọng sẽ mang đến sự cạnh tranh khá nhằn cho mẫu xe của Honda là SH. Tuy nhiên, với thị hiếu của khách hàng Việt ưa thích sự to khỏe, chắc chắn nên đến thời điểm hiện tại, Medley vẫn chưa để lại được nhiều ấn tượng trong việc chinh phục khách hàng.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link