Motorsport»Đánh giá & Tư vấn»Tư vấn»Chú ý những sai lầm dễ gặp đối với khách hàng mua xe lần đầu

Chú ý những sai lầm dễ gặp đối với khách hàng mua xe lần đầu

08:03 - 10/07/2021

Không thể trách được nếu như bạn còn nhiều lúng túng khi lần đầu tiên mua xe hơi, nhưng hãy chú ý tới những điều sau để có được một chiếc xe ưng ý.

Đối với nhiều người, một chiếc ô tô luôn là một thứ tài sản giá trị và đắt đỏ, bởi vậy, việc lần đầu mua xe sẽ luôn có những sai lầm khó có thể tránh khỏi. Bài viết dưới đây sẽ giúp khách hàng có thể nhận ra những sai lầm đó, đồng thời sẽ chú ý và quan tâm hơn trong việc lựa chọn một chiếc xe phù hợp với nhu cầu của mình

Không lái thử trước khi mua

Sai lầm đầu tiên và quan trọng nhất đó chính là việc không lái thử mỗi khi chọn mua một mẫu xe nào đó, bởi đây sẽ là động thái quan trọng giúp khách hàng có thể hiểu rõ những điểm mạnh, điểm yếu trong chiếc xe của mình, từ đó có thể biết được đó có phải là mẫu xe phù hợp với yêu cầu của bản thân cũng như gia đình hay không.

Trong quá trình này, các khách hàng nên chú ý kỹ đến những trải nghiệm như cách âm, độ êm ái, khả năng hoạt động của phương tiện, để có thể xác định tốt nhất những vấn đề có thể phát sinh trong quá trình vận hành sau này.

Nghe theo ý kiến người thân

Việc mua xe với nhiều người sẽ luôn đem đến những sự phân vân nhất định, không biết nên chọn loại xe nào phù hợp khi trên thị trường quá đa dạng mẫu mã và chủng loại. Bởi vậy, một trong những cách tốt nhất chính là nghe theo ý kiến người thân.

Tuy nhiên, đây lại là một điều khá sai lầm, bởi mỗi người, mỗi gia đình sẽ có một nhu cầu và sở thích riêng không giống nhau. Chính vì thế, có nhiều khách hàng sau khi lựa chọn theo định hướng của người thân lại thường có biểu hiện chán nản và không ưng ý do không hợp với nhu cầu và trải nghiệm thực tế của bản thân. Để khắc phục, các khách hàng nên tự trang bị cho mình những kiến thức tốt nhất, đồng thời nên liệt kê ra những yêu cầu và điểm nhấn quan trọng để có thể tìm được mẫu xe phù hợp nhất.

Không tìm hiểu các tính năng

Nhiều người mua xe thường bỏ mặc và không để ý đến những chú thích, hiển thị về khả năng vận hành cũng như các tính năng quan trọng của xe. Điều này sẽ khiến các tài xế bị động mỗi khi xe gặp sự cố và không thể tìm được cách xử lý dễ dàng nhất. Để không gặp phải tình trạng này, các khách hàng nên chú ý đọc kỹ hướng dẫn sử dụng để có thể hiểu rõ hơn về phương tiện cũng như biết cách vận hành chiếc xe của mình một cách hoàn hảo nhất.

Quá quan tâm đến động cơ

Quan niệm của nhiều người Việt từ trước đến nay luôn cho rằng, một chiếc xe xịn phải có động cơ có số chấm cao, sở hữu dung tích xi lanh khủng. Tuy nhiên, điều đó dường như trở nên sai lầm với thế hệ hiện tại khi những mẫu xe sử dụng động cơ công nghệ turbo đang xuất hiện ngày một nhiều cùng dung tích máy được thiết kế có phần nhỏ hơn.

Bởi vậy, khách hàng khi mua xe giờ đây không nên quá tập trung vào sức mạnh của động cơ, mà nên chú ý nhiều hơn đến những trang bị và các tính năng công nghệ hiện đại như hệ thống túi khí, ABS, EBD, cân bằng điện tử, hỗ trợ phanh, cruise control… Đây sẽ luôn là những cung cấp quan trọng nhất, ảnh hưởng trực tiếp đến sự an toàn của khách hàng trên chiếc xe.

Không chú tâm vào hợp đồng

Trước khi mua xe và ký kết hợp đồng, khách hàng cần phải đặc biệt chú ý và xem xét những điều khoản và cam kết liên quan đến tình trạng xe, quyền lợi và trách nhiệm chung của 2 bên mua và bán, thông tin thanh toán, hậu mãi… Đồng thời, cũng phải xem xét thật kỹ các thông số như số khung, số máy có trùng khớp với xe, các trang bị có đúng với phiên bản cần mua hay không, để tránh những rắc rối không đáng có sau này.

Mua những phụ kiện không cần thiết

Thông thường, khi mua xe, các đại lý thường có những chương trình ưu đãi mua kèm phụ kiện với khá nhiều những trang bị được các tư vấn viên đưa ra như vè che mưa, camera hành trình cùng các phụ kiện như ốp trần, trải thảm sàn,.. Tuy nhiên, đây đều là những trang bị khá đắt đỏ và nhiều khi không phù hợp với nhu cầu của người tiêu dùng. Vì thế, các khách hàng nên chú ý sử dụng xe một thời gian để biết được những điểm yếu cần phải bổ sung, từ đó lựa chọn những trang bị phù hợp nhất cho “xế cưng”.

Không kiểm tra kỹ khi nhận xe

Nhiều khi các khách hàng thường qua loa trong việc kiểm tra cũng như giao nhận xe, dẫn đến một sô trường hợp bị các lỗi như trầy xước sơn hay thiếu phụ kiện, nhưng lại không thể đòi hỗ trợ do đã “đưa xe” ra khỏi showroom mất rồi. Chính vì thế, khi giao nhận xe, các khách hàng cần phải tuyệt đối lưu ý đến việc kiểm tra kỹ lưỡng các chi tiết để có thể kịp thời phát hiện những vấn đề phát sinh và yêu cầu sửa chữa, thay thế ngay lập tức.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link