Motorsport»Tin tức»Ô tô»Chưa về đại lý, Ford Explorer đã bị “làm giá” với mức chênh 200 triệu đồng so với niêm yết

Chưa về đại lý, Ford Explorer đã bị “làm giá” với mức chênh 200 triệu đồng so với niêm yết

14:00 - 20/01/2022

Việc giá bán của Ford Explorer bị đẩy cao không nằm ngoài dự đoán của nhiều người, nhất là khi Tết Nhâm Dần đang ngày càng đến gần.

Mới bắt đầu quay trở lại thị trường Việt Nam hồi giữa tháng vừa qua, Ford Explorer đã nhanh chóng nhận được khá đông sự quan tâm của khách hàng với số lượng không nhỏ đơn đặt cọc. Trước sức nóng mạnh mẽ này, các đại lý của Ford đã nhanh chóng tiến hành “dập lửa” bằng cách nâng giá cho mẫu Explorer 2022 này, dù rằng xe vẫn chưa được đưa về đại lý.

Ghi nhận tại một số đại lý, mẫu SUV cỡ lớn của Ford đang bị “làm giá” hơn 200 triệu đồng, đưa giá bán của xe sau “lạc” dao động trong khoảng 2,5 – 2,6 tỷ đồng. Còn tại một số đại lý khác, giá bán dành cho Ford Explorer còn lên tới 2,668 tỷ đồng, chênh đến 300 triệu so với giá niêm yết. Đa phần, mức chênh lệch này đến từ những trang bị tùy chọn mà các đại lý muốn khách hàng của mình phải chọn mua thêm như: lót sàn, lót cốp, bọc vô lăng, nước hoa và một số phụ tùng khác.

Được biết, nguyên nhân chính dẫn đến tình trạng đẩy giá đối với Ford Explorer đến từ nguồn cung hạn chế ban đầu và tâm lý muốn mua xe và nhận xe trước Tết âm lịch của khách hàng Việt Nam. Được biết, ở đợt giao xe đầu tiên vào tháng 2 sắp tới, mỗi đại lý của Ford sẽ chỉ nhận được nhiều nhất từ 1-3 xe để giao cho các khách hàng đã đặt mua từ đầu.

Như đã chia sẻ từ trước, Ford Explorer 2022 được thay đổi khá toàn diện cả về ngoại thất lẫn nội thất trong thế hệ mới này. Với ngoại thất, xe được tinh chỉnh với những đường nét thiết kế liền mạch và nhất quán hơn, nhưng vẫn giữa được vẻ mạnh mẽ, khỏe khoắn quen thuộc của một mẫu xe Mỹ. Trong khi đó ở khoang cabin, Ford Explorer 2022 lại được “lột xác” theo chiều hướng tối giản, thực dụng hơn. Trong đó đáng chú ý với: vô-lăng thiết kế mới được tích hợp các phím bấm chức năng; màn hình hiển thị sau vô lăng kết hợp với đồng hồ analog; màn hình trung tâm đặt nổi 8 inch tích hợp Sync 3; 2 màn hình tựa đầu cho hàng ghế sau; hệ thống âm thanh 12 loa đến từ Bang & Olufsen; điều hoà tự động 3 vùng. Ngoài ra, cần số dạng núm xoay thay thế cần số truyền thống cũng là điểm nhấn đáng chú ý cho mẫu SUV này.

Sức mạnh của Explorer 2021 được sản sinh từ cỗ máy xăng EcoBoost 2.3L, cho công suất 397 mã lực cùng mô-men xoắn 432 Nm. Kết hợp với đó là hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Ngoài ra, xe còn được hỗ trợ với loạt trang bị an toàn ấn tượng như: camera 360 độ, tính năng cảnh báo điểm mù, giữ làn đường, ga tự động thích ứng hay hỗ trợ phanh khẩn cấp.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link