Motorsport»Motorsport»Trong nước»Giang Điền Speedway của đại gia Cường “Đô la”: trường đua đạt chuẩn quốc tế, sẵn sàng ra mắt trong năm nay

Giang Điền Speedway của đại gia Cường “Đô la”: trường đua đạt chuẩn quốc tế, sẵn sàng ra mắt trong năm nay

06:31 - 13/05/2021

Dự án đường đua Giang Điền Speedway là kết quả hợp tác giữa doanh nhân Nguyễn Quốc Cường (tức Cường Đô La) với một số thương hiệu khác nhằm phát triển phong trào đua xe chuyên nghiệp tại Việt Nam.

Cường Đô – la, tên đầy đủ là Nguyễn Quốc Cường là một doanh nhân đến từ phố núi Pleiku. Anh nổi tiếng là một trong những người thuộc thế hệ chơi siêu xe đầu tiên tại Việt Nam khi sở hữu trong tay nhiều siêu xe, xe siêu sang đình đám như Ferrari F8 Tributo, Rolls-Royce Wraith, Mercedes-AMG GT R, Mercedes-AMG G 63 và MINI Cooper JCW Convertible. Đồng thời, vị doanh nhân phố núi cũng được biết tới cương vị đồng sáng lập hành trình siêu xe Car Passion (2011-2020) cùng doanh nhân Phạm Trần Nhật Minh (Minh Nhựa).

Với niềm yêu thích mãnh liệt dành cho xe hơi của mình, không ngạc nhiên khi Cường Đô la cũng có sở thích thú vị với những pha đua tốc độ nghẹt thở, những màn tăng tốc bức phát đầy hấp dẫn. Xuất phát từ chính đam mê này, doanh nhân Phố núi đã quyết định khởi xướng và đầu tư, kết hợp với CCMFast và Aerowash xây dựng trường đua drag đầu tiên tại Việt Nam với tên gọi Giang Điền Speedway, chính thức được khởi công xây dựng vào sáng ngày 10/5.

Được đặt ở Trảng Bom, Đồng Nai, đây là trường đua drag 400m đầu tiên tại Việt Nam đạt tiêu chuẩn quốc tế dành cho xe 2 bánh và 4 bánh. Thông qua những hình ảnh mô phỏng được doanh nhân Nguyễn Quốc Cường đăng tải, dự kiến Giang Điền Speedway sẽ bao gồm đường đua chính dài 400m, hai khán đài ở điểm xuất phát và đường chạy hình số 8. Trong đó, khu vực hai bên đường đua chính sẽ được bao bọc bởi hàng rào bê tông, đề phòng trường hợp xấu xảy ra.

Trong một clip đăng tải trước đây, anh Phạm Tuấn, người đứng đầu Aerowash, cho biết để làm trường đua drag 400m cần một đoạn đường dài hơn nhiều. Trong đó, 100m đầu để làm Pit-stop (điểm dừng kiểm tra kỹ thuật), 400m giữa là đường đua và thêm một đoạn 900m để phanh. Yêu cầu mặt đường để đua drag là phải phẳng và thẳng. Ngoài ra, đại diện của Aerowash cũng mong muốn bên cạnh đoạn đường đua thẳng drag sẽ có một đoạn đường cong gọi là “đường hồi” để sau khi đua chạy vòng về điểm xuất phát, giúp các tay đua có thể dễ dàng di chuyển thuận tiện hơn.

Thể thức đua 400m đường thẳng (tương đương 1/4 dặm) rất phổ biến tại Mỹ. Happy Land và Đại Nam hiện là hai trường đua lớn nhất tại Việt Nam nhưng không có đường đua drag 400m theo tiêu chuẩn quốc tế. Thông qua dự án lần này, doanh nhân Nguyễn Quốc Cường hướng đến tham vọng nhân rộng phong trào đua xe chuyên nghiệp tại Việt Nam với khởi đầu là những cuộc đua drag 400m giống như nước ngoài. Trên trang cá nhân, vị doanh nhân ngành bất động sản còn cho biết kế bên trường đua sẽ được quy hoạch thành khu cắm trại.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link