Motorsport»Tin tức»Xe máy»Honda trình làng NT1100 2022: Kỷ nguyên mới của dòng sport-touring đến từ thương hiệu xe Nhật Bản

Honda trình làng NT1100 2022: Kỷ nguyên mới của dòng sport-touring đến từ thương hiệu xe Nhật Bản

15:00 - 25/10/2021

Honda NT1100 dựa trên nền tảng sẵn CRF1100L Africa Twin, trong khi thiết kế đầu xe giống với X-ADV và sở hữu nhiều trang bị mang tới sự thoải mái và tiện dụng của một chiếc sport-tourer.

Năm 2017, Honda đã ngừng sản xuất VFR1200F do những quy định về khí thải ngày một bị thắt chặt. Kể từ đó trong phân khúc sport-tourer cỡ lớn của hãng xe Nhật Bản chỉ còn lại duy nhất “ông vua” đường trường Gold Wing. Kể từ đó qua nhiều năm nghiên cứu và phát triển cùng vô số những tin đồn thường xuyên xuất hiện, NT1100 2022 cuối cùng cũng được ra mắt.

Như những gì chúng ta đều đã biết, Honda NT1100 sử dụng dạng khung thép đôi kết nối với khung phụ theo cơ chế bắt vít, tương tự người anh em adventure Africa Twin. Đồng thời chia sẻ chung khối động cơ hai xi-lanh thẳng hàng, dung tích 1.084cc, làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất 101 mã lực và mô-men xoắn 104Nm, nhưng Honda đã điều chỉnh lượng khí hút/xả để khả năng tăng tốc mượt mà hơn. Bên cạnh đó xe còn được trang bị hệ thống tay ga điện tử với các chế độ lái như Urban, Tour, Rain và hai chế độ tùy chỉnh.

Để phù hợp với nhu cầu sử dụng đường trường, NT1100 sở hữu hệ thống treo của Showa hành trình ngắn chỉ 150mm với phuộc trước USD đường kính 43mm, phuộc sau monoshock và cả hai đều có thể tùy chỉnh được. Không giống như người anh em của mình, chiếc sport-tourer của Honda được trang bị cặp vành đúc 17inch. Ngoài ra là các gói phụ kiện tùy chọn gồm đèn trợ sáng và thùng hành lý, trong khi hệ thống sưởi tay lái được trang bị sẵn.

Chiều dài trục cơ sở 1.535mm và góc nghiêng chảng ba 26,5º giúp mang tới cảm giác lái linh hoạt cùng sự ổn định trong quá trình di chuyển. Hệ thống phanh đĩa với 2 kẹp phanh trước 4 piston đi kèm đĩa 310mm và kẹp phanh sau 1 piston với đĩa 256mm kết hợp với ABS 2 kênh. Các công nghệ trang bị tiêu chuẩn trên xe gồm kiểm soát độ bám đường, kiểm soát bánh xe, phanh động cơ và kiểm soát hành trình.

Về kiểu dáng, chiếc sport-tourer mới sở hữu những đường nét mang tính khí động học và kính chắn gió có thể điều chỉnh 5 cấp độ mang tới sự thoải mái cho người điều khiển. Trên khu vực tay lái có hai bảng đồng hồ gồm màn hình TFT 5inch tích hợp Apple CarPlay, Android Auto và màn LCD nhỏ bên dưới tương tự Africa Twin.

Honda NT1100 có chiều cao chỉ 820mm thấp hơn so với chiếc adventure, đối với trọng lượng phiên bản tiêu chuẩn nặng 238kg và phiên bản DCT nặng 248kg. Mẫu xe này sẽ có các tùy chọn màu sắc gồm: Matte Iridium Grey Metallic, Pearl Glare White và Graphite Black. Mức giá bán tại châu u là 11.999 bảng Anh (376 triệu đồng) cho bản tiêu chuẩn và 12.999 bảng Anh (408 triệu đồng).

 

 

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link