Motorsport»Tin tức»Ô tô»Hyundai xác nhận Kona N mới ra mắt sẽ có hộp số ly hợp kép ướt 8 số tinh vi

Hyundai xác nhận Kona N mới ra mắt sẽ có hộp số ly hợp kép ướt 8 số tinh vi

19:12 - 12/04/2021

Phiên bản SUV đô thị thể thao Hyundai Kona N được trang bị hộp số ly hợp kép ướt 8 cấp N DCT hiệu suất cao với nhiều tính năng thú vị.

Trước khi ra mắt toàn cầu, Hyundai Motor đã tung ra những chi tiết kỹ thuật và thông số quan trọng của mẫu B-SUV hiệu năng cao Hyundai Kona N hoàn toàn mới – cũng là mẫu xe mang dấu ấn sẽ khởi động một “cuộc chơi” mới trong phân hạng SUV cỡ nhỏ hiệu suất cao từ các thương hiệu phổ thông. Hyundai sẽ trang bị cho Kona N hộp số ly hợp kép ướt 8 cấp có tên gọi N DCT để đem lại những trải nghiệm lái vượt trội, cùng với đó là sức mạnh 280PS (276hp) đến từ động cơ xăng tăng áp I4 2.0T GDI.

Đáng chú ý, hộp số ly hợp kép N DCT của Kona N là một phiên bản nâng cấp dựa trên loại hộp số 8DCT – cũng là một hộp số ly hợp kép ướt 8 cấp. Tuy nhiên so với 8DCT, hộp số N DCT sử dụng hai bơm dầu điện để bôi trơn bánh răng và cải thiện khả năng làm mát ly hợp. Bộ điều khiển truyền động để nâng cao về độ bền, khả năng chịu tải và làm việc ở cường độ cao để thích hợp với đặc tính vận hành của Kona N. Hộp số N DCT cũng được trang bị cho mẫu Veloster N và nay là tiêu chuẩn trên Kona N 2022 hoàn toàn mới.

Theo Hyundai, hộp số N DCT có những tính năng hiệu suất cao độc đáo do hãng phát triển chuyên sâu, bao gồm N Grin Shift (NGS), N Power Shift (NPS) và N Track Sense Shift (NTS). Những tính năng này cải tiến sức mạnh tiềm tàng của chiếc xe bằng cách sử dụng hệ thống quản lý thuật toán điều khiển chuyển số “shift-logic”.

Cụ thể, tính năng NPS (N Power Shift) hoạt động khi người lái chuyển số khi đạp sâu chân ga hơn 90%, giảm thiểu bất kỳ tổn thất mô-men xoắn trong khi lên số để tạo ra sức mạnh tối đa. Hệ thống xả cũng tạo ra âm thanh kích thích từ việc cắt giảm một phần xi-lanh để cho trải nghiệm thể thao.

Tính năng NGS (N Grin Shift) sẽ tối đa hóa động cơ và hộp số trong khoảng 20 giây. Ví dụ để tăng tốc nhanh nhất, chiếc xe sẽ trực tiếp xuống số ở cấp số tối ưu nhất. Để kích hoạt tính năng này, người lái nhấn vào một nút trên vô-lăng và khi đó trên bảng đồng hồ sẽ hiển thị số giây đếm ngược cho tính năng này. Sau khi quá trình “tốc lực” này kết thúc, người lái phải chờ ít nhất 40 giây mới có thể sử dụng lại tính năng này.

Cuối cùng, tính năng NTS (N Track Sense Shift) sẽ tự động kích hoạt khi phát hiện các tối ưu trong điều kiện lái xe trên đường đua, giúp người lái có thể tập trung nhiều hơn vào kiểm soát vô-lăng. Tính năng này cũng được hoàn thiện dựa trên dữ liệu chạy trường motorsport và thói quen của người lái. Chiếc xe sẽ tự động chọn đúng cấp số và thời điểm sang số trong các điều kiện vận hành thể thao.

Hiện tại, Hyundai đã xác nhận Kona N sẽ đến Hoa Kỳ vào cuối năm 2021. Mẫu xe này sẽ được trang bị động cơ xăng I4 2.0T GDI công nghệ tăng áp Turbocharged, tạo ra công suất 276 mã lực (206 kW) và theo như báo cáo ghi nhận thì mô-men xoắn được dự đoán là 289 lb-ft (392 Nm). Chiếc crossover thể thao sẽ được tối ưu dẫn động cầu trước và sử dụng vi sai hạn chế trượt điều khiển điện tử để cải thiện độ bám đường, tạo nên trải nghiệm lái hiệu suất cao tốt nhất có thể.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link