Motorsport»Chưa được phân loại»Lexus xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe với công nghệ hybrid PHEV vào cuối năm nay, và xe điện mới vào năm 2022

Lexus xác nhận sẽ ra mắt mẫu xe với công nghệ hybrid PHEV vào cuối năm nay, và xe điện mới vào năm 2022

19:12 - 21/05/2021

Lexus sẽ cho ra mắt ít nhất 10 mẫu xe điện và PHEV mới từ nay đến năm 2025. Lexus kỳ vọng sẽ có sản phẩm xe điện ở tất cả các phân khúc.

Lexus tuyên bố tham vọng phát triển EV của mình với concept LF-Z được trình làng vào tháng 3 vừa qua. Mẫu xe ý tưởng không phát thải này mở đường cho một nhóm các mẫu xe điện sẽ được Lexus tung ra trong tương lai gần, cụ thể là sẽ có không ít hơn 10 mẫu xe mới hoặc cải tiến với động cơ điện vào năm 2025. Lexus cũng vừa xác nhận mẫu xe đầu tiên trong số mẫu xe plug-in hybrid của thương hiệu sẽ được ra mắt vào cuối năm nay.

Trong một thông cáo báo chí về chi tiết chiến lược điện hóa của công ty, Lexus cho biết chiếc PHEV đầu tiên sẽ là mẫu xe dành cho thị trường đại chúng, sau đó sẽ là một chiếc xe chạy pin chuyên dụng hoàn toàn mới ra mắt vào năm 2022. Hãng xe Nhật Bản hứa hẹn rằng với kinh nghiệm chế tạo xe hybrid trong những năm qua, hãng sẽ “tạo ra giá trị mới và trải nghiệm lái xe độc đáo trên xe điện Lexus”.

Hiện tại, Lexus vẫn kín tiếng về các khía cạnh công nghệ, hãng chỉ tiết lộ các mẫu xe điện tương lai sẽ được trang bị công nghệ DIRECT4.  Về cơ bản thì nó là một hệ thống phân phối mô-men xoắn dẫn động tất cả các bánh. Lexus giải thích công nghệ này có “khả năng kiểm soát lực truyền động chính xác cao với hệ thống lái từng dây đáp ứng giúp tăng cường phản xạ của xe, thu hút tất cả năm giác quan”.

Lexus đang bán 9 mẫu xe điện tại 90 quốc gia trên thế giới. Năm ngoái, khoảng 33% doanh số toàn cầu của hãng đến từ xe điện. Quan trọng hơn, kể từ tháng 4 năm 2005 đến nay, hãng đã cung cấp hơn 2 triệu xe hybrid và xe điện đến tay khách hàng của mình.

Đến năm 2025, Lexus muốn có một mẫu xe điện ở mỗi phân khúc. Công ty ước tính rằng vào cuối thập kỷ này, doanh số bán xe hybrid và xe điện sẽ vượt xa doanh số xe chạy bằng động cơ đốt trong. Và cuối cùng, vào năm 2050, Lexus muốn đạt được tính trung hòa carbon trong toàn bộ vòng đời của xe, bao gồm sản xuất, hậu cần, lái xe và tái chế.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link