Motorsport»Tin tức»Xe máy»Mô tô “hạng nặng” R18 với máy 1.8l của BMW sắp có tới 2 biến thể mới

Mô tô “hạng nặng” R18 với máy 1.8l của BMW sắp có tới 2 biến thể mới

18:02 - 28/05/2021

BMW Motorrad đang thực hiện những khâu hoàn thiện cuối cùng trên hai phiên bản Bagger và Transcontinental dựa trên dòng cruiser hoài cổ R18.

Mới đây đã xuất hiện những hình ảnh mới nhất của hai biến thể BMW R18 đang trong quá trình chạy thử trên đường đường phố châu Âu. Các phiên bản này dựa trên nền tảng của mẫu cruiser R18 nguyên bản và sẽ có tên gọi là Bagger và Transcontinental. Cả hai được phát triển xoanh quanh chiếc R18 hiện tại bằng cách bổ sung các công nghệ và phụ kiện cho một chiếc xe đường trường.

Phiên bản Bagger và Transcontinental vẫn có thể sẽ sử dụng chung khối động cơ boxer 1802cc với BMW R18 tiêu chuẩn cho ra công suất 90 mã lực tại 4.750rpm và mô-men xoắn 158Nm tại 3.000rpm. Tuy hệ thống khung sườn cùng chia sẻ chung với phiên bản chuẩn nhưng sẽ được điều chỉnh lại vị trí yên sau để phù hợp với những chuyến hành trình đường dài.

Ngoài ra bên trong bộ fairing phía trước sẽ gồm một bảng đồng hồ TFT lớn đặt chính giữa và 4 bảng đồng hồ analog cùng loa nằm hai bên. Có thể thấy đây là một trong những điểm nổi bật nhất của hai phiên bản mới của R18 trong lần nâng cấp này.

Màn hình TFT có thể sẽ tương đương như trên chiếc R1250RT hiện tại và đồng thời đi kèm tính năng kết nối với điện thoại thông minh. Phía trên bộ quây trước cụm đèn pha sẽ là một cảm biến radar của hệ thống cruise control giống của phiên bản 1250RT. Bên cạnh đó bình xăng có thể sẽ được nâng dung tích lên 20 lít và bên trên bình xăng sẽ là một ngăn chứa đồ nhỏ để những vật dụng cần thiết.

Đối với phiên bản Transcontinental, phần yên xe sẽ được mở rộng và trang bị sưởi để mang tới sự thoải mái cho cả người lái và hành khách. Cùng với đó phiên bản này còn có sẵn ba thùng hành lý gồm hai thùng hông và một thung trên, trong khi bản Bagger chỉ trang bị hai thùng hông bằng nhựa hoặc túi da.

Cả hai phiên bản sau khi đặc trang bị thêm những phụ kiện dự kiến sẽ có trọng lương khoảng trên 400kg bởi hiện tại BMW R18 bản chuẩn đang là 345kg còn bản Classic là 365kg.

Với phiên bản R18 Classic sử dụng cặp mâm 16inch còn hai phiên bản đường trường sắp ra mắt sẽ được trang bị mâm trước 19inch và mâm sau 16inch. Mong rằng hai mẫu xe mới sẽ có thể điều chỉnh điện nhằm thuận tiện hơn cho việc điều chỉnh.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link