Motorsport»Đánh giá & Tư vấn»Tư vấn»Những lưu ý quan trọng trong việc đảo lốp xe ô tô

Những lưu ý quan trọng trong việc đảo lốp xe ô tô

11:00 - 07/09/2021

Đây sẽ là những kinh nghiệm “bỏ túi” dành cho các bác tài muốn đảo lốp xe sau một quá trình dài sử dụng.

Đối với xe ô tô, việc sử dụng xe sau mỗi một cung đường nhất định sẽ khiến cho các lốp bị mài mòn không giống nhau, dẫn đến hiện tượng chao lái, rung lắc khi di chuyển. Bên cạnh đó, có một số lốp lại chỉ mài mòn ở một số vị trí cụ thể chứ không phải mài mòn đồng đều, gây ảnh hưởng đến khả năng phanh của xe.

Bởi vậy, việc đảo lốp đúng cách sẽ là cần thiết để giúp cho các lốp được mài mòn đồng đều hơn. Đồng thời cũng giúp gia tăng tuổi thọ của lốp xe, nâng cao tính an toàn khi lái xe cũng như tiết kiệm được một số chi phí nhiên liệu trong quá trình vận hành của xe.

Theo các chuyên gia, sau khoảng 6 tháng hoặc 12.000km, các bác tài nên đảo lốp một lần dựa theo những quy tắc nhất định. Tùy thuộc vào kiểu dẫn động cũng như kích thước của lốp xe mà sẽ có những quy tắc tráo đổi vị trí khác nhau.

Đối với những xe có 4 bánh đồng đều, sẽ áp dụng phương pháp đảo lốp theo kiểu chữ X kết hợp với đảo lốp thẳng: trái trước <–> phải sau, phải trước <–> trái sau hoặc trái trên <-> trái dưới, phải trên <-> phải dưới. Còn với những xe có 4 bánh không đồng đều chỉ cần đảo vị trí lốp trên cùng trục với nhau

Cần lưu ý rằng việc đảo lốp chỉ có thể thực hiện được nếu như 4 bánh đều chung cỡ vành lốp, cũng như sử dụng loại lốp với vân đối xứng. Đối với một số loại xe với cấu hình vành sau to hơn vành trước, bạn sẽ chỉ có thể đảo được lốp giữa 2 bánh mỗi trục trong trường hợp lốp giống nhau. Trong khi đó nếu như lốp có vân bất đối xứng, việc đảo lốp chỉ thực hiện được theo chiều dọc ở mỗi bên thân xe, ở trường hợp cỡ vành bánh trước và sau bằng nhau.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link