Motorsport»Đánh giá & Tư vấn»Peugeot 2008 GT Line và Hyundai Kona 1.6 Turbo, “kẻ tám lạng người nửa cân”

Peugeot 2008 GT Line và Hyundai Kona 1.6 Turbo, “kẻ tám lạng người nửa cân”

16:45 - 15/03/2021

Hai ứng cử viên sáng giá với những ai ưa thích cảm giác lái, độ mạnh mẽ của động cơ cùng trang bị tân tiến.

Năm 2020 là một năm bùng nổ của nhiều hãng xe, từ phân khúc thấp cho tới phân khúc cao luôn có những bom tấn khiến thị trường ô tô Việt Nam thực sự rất sôi động. Một phân khúc khác vốn rất HOT cũng không ngoại lệ nay được dịp lên tiếng, đó là dòng SUV đô thị.

Kể đến sự ra mắt của Peugeot 2008 vào giữa tháng 12 năm vừa qua, chiếc xe này khiến thị trường bàn tán xôn xao và so kè chất lượng với siêu phẩm Kona 1.6 Turbo vốn đã có chỗ đứng từ lâu.

Peugeot 2008 mang dáng vẻ hầm hố và hiện đại, chút mềm mại pha lẫn cá tính với thiết kế đặc trưng của Châu Âu. Điểm nhấn khá nổi bật với hiệu ứng đèn pha thiết kế giống như vuốt sư tử, phần đuôi xe mang dáng vẻ cứng cáp thường thấy ở những dòng xe Pháp. Nhìn chung, Peugeot 2008 GT Line nhỉnh hơn Kona đôi chút ở kiểu dáng. Mẫu xe Pháp hầm hố, cá tính trong khi đối thủ có kiểu dáng mềm mại hơn. Điều này cũng dễ hiểu vì Kona được ra mắt thế giới vào năm 2017 trong khi Peugeot 2008 thế hệ này xuất hiện sau Kona đến 2 năm.

Peugeot 2008 GT Line có giá đắt hơn so với Kona 1.6 Turbo bởi đây là mẫu xe mới tại Việt Nam với định vị phân khúc tiệm cận dòng xe hạng sang. Mức giá chênh tới 100 triệu đồng ắt hẳn sẽ là nỗi đắn đo lớn với những ai còn đang phân vân Peugeot với những đối thủ sừng sỏ khác.

Về nội thất, lí do bởi hướng tới sự sang trọng nên những chi tiết bên trong xe được chau chuốt khá kĩ. Nhìn chung các trang bị bên trong của 2 xe khá tương đồng: vô-lăng bọc da tích hợp các nút chức năng, khởi động bằng nút bấm, ghế lái chỉnh điện, hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay, dàn âm thanh 6 loa.

Bên cạnh đó, Peugeot có dàn động cơ được cho là an toàn hơn so với Kona, bởi mẫu xe Pháp có thể đạt mô-men xoắn cực đại tại dải tua máy thấp hơn (1.750-3.500 vòng/phút), giúp mang đến phản hồi nhanh trong các tình huống cần sức kéo tức thời như tăng tốc hay khởi hành ngang dốc. Đồng thời Peugeot 2008 đáp ứng tốt nhu cầu di chuyển hàng ngày với hộp số tự động 6 cấp, vận hành mượt mà.

Kona 1.6 Turbo thì hoàn toàn ngược lại, chiếc xe nhỏ mà có võ này có chút lợi thế về mặt giá cả. Nếu Peugeot mang nét cá tính hiện đại thì Kona lại là chiếc xe mang dáng vẻ mềm mại với thiên hướng Crossover nhiều hơn, tuy nhiên vẫn có chút hầm hố với đường gân chạy khắp xe. Kona 1.6 Turbo ghi điểm với bộ mâm 18 inch, nhỉnh hơn bộ mâm 17 inch trên 2008 GT Line. Đồng thời cả 2 xe đều sở hữu gương chiếu hậu gập điện.

Kona có điểm nhấn hiếm hoi là hệ thống đèn hậu 3D, cánh gió mui tích hợp đèn phanh và so với Peugeot thì chưa thực sự thể hiện được mặt nổi trội hơn. Tuy nhiên dòng xe Hàn Quốc lại nhỉnh hơn về mặt kích thước tổng thể (cụ thể là chiều rộng và chiều cao).

Nếu nội thất Peugeot được đánh giá là sang trọng và tỉ mỉ thì nội thất Kona lại khá thực dụng, dễ dàng cho người sử dụng với bố cục phím bấm khá trực quan, dễ thao tác hơn. Kona 1.6 Turbo nhỉnh hơn qua bộ sạc không dây, cửa sổ trời cùng màn hình giải trí lớn (8 inch).

Kể đến Kona 1.6 Turbo không thể nhắc tới sức mạnh vượt trội của dòng xe với dung tích lớn hơn, động cơ trên Kona cho sức mạnh nhỉnh hơn 2008 cả về công suất và sức kéo. Kona hướng đến cảm giác lái thể thao khi có sức mạnh vượt trội đi kèm hộp số ly hợp kép 7 cấp.

Nhìn chung, đây là hai mẫu xe nhận được khá nhiều sự quan tâm từ thị trường Việt Nam bởi mỗi xe đều mang một màu sắc và dành cho tệp khách hàng khác nhau. Peugeot hướng tới những ai muốn chiếc xe có chút hiện đại, hầm hố, nhỏ gọn. Còn Kona dành cho những người ưa cảm giác lái, tính thực dụng và tiện nghi song hành.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link