Motorsport»Tin tức»Ô tô»Renault ra mắt chính thức mẫu crossover chạy điện Megane E-Tech, thay thế hatchback cùng tên bằng một “kỳ quan công nghệ”

Renault ra mắt chính thức mẫu crossover chạy điện Megane E-Tech, thay thế hatchback cùng tên bằng một “kỳ quan công nghệ”

10:00 - 09/09/2021

Renault Megane E-Tech dựa trên nền tảng CMF-EV với Nissan Ariya, đây là mẫu xe chạy điện thứ hai của hai vừa được ra mắt tại triển lãm ô tô Munich 2021.

Renault đã trình làng mẫu xe chạy điện Megane E-Tech hoàn toàn mới tại IAA Mobility 2021. Đây là phiên bản thương mại của mẫu concept Megane eVision từng được giới thiệu vào năm ngoái dựa trên nền tảng CMF-EV. Megane E-Tech vẫn giữ nguyên thiết kế crossover đặc trưng của mẫu xe ý tưởng và chỉ điều chỉnh một vài thay đổi nhỏ.

Renault Megane E-Tech có kích thước tổng thể dài x rộng x cao lần lượt là 4.210 x 1.780mm x 1.500mm và chiều dài cơ sở 2.700mm. Các phiên bản tiêu chuẩn được trang bị bộ mâm 18inch trong khi biến thể cao cấp sử dụng la-zăng 20inch. Các điểm nổi bật khác trên xe gồm cụm đèn pha LED thiết kế mỏng, đèn hậu LED tạo hiệu ứng 3D, các khe hút gió cản trước sơn màu tương phản.

Mẫu xe điện của hãng xe Pháp sử dụng chung nền tảng với người anh em Nissan Ariya. Xe được trang bị một mô-tơ điện với hai phiên bản gồm công suất 129 mã lực, mô-men xoắn 250Nm và công suất 215 mã lực và mô-men xoắn 300Nm. Phiên bản có sức mạnh động cơ lớn nhất có khả năng tăng tốc 0-100km/h mất 7,4 giây và tốc độ tối đa 160km/h.

Theo Renault, xe được cung cấp sẵn hai phiên bản pin, với dung lượng 40kWh có phạm vi hoạt động 299km và dung lượng 60kWh có phạm vi hoạt động lên tới 470km/h. Trong 8 giờ sạc có thể di chuyển được 399km và chỉ mất 30 phút với bộ sạc nhanh 130kWh. Ngoài ra Megane E-Tech có hệ thống phanh tái tạo 4 chế độ để cải thiện hiệu quả vận hành.

Tuy là một chiếc crossover nhưng Megane mới có vị trí lái “thấp và giống như xe salon”. Xe có trọng tâm thấp hơn 90mm so với phiên bản ICE với trọng lượng phân bổ đều giữa các trục cải thiện sự nhanh nhẹn và khả năng xử lý. Biến thể nặng nhất cũng chỉ có trọng lượng 1.624kg nhờ một số phương pháp giảm trọng lượng. Hệ thống Multi-Sense có thể lựa chọn giữa các chế độ lái Eco, Comfort, Sport và My Sense. Hệ thống treo độc lập Macpherson phía trước và đa điểm liên kết phía sau.

Bên trong khoang lái có thiết kế “OpenR” (trước đây từng thấy trên các mẫu xe ý tưởng của Renault). Kết hợp với đó là cụm đồng hồ kỹ thuật số 12,3inch và màn hình thông tin giải trí 12inch, trong khi bản thường nhỏ hơn là 9inch. Hệ thống này sử dụng bộ xử lý Qualcomm Snapdragon và hệ điều hành Android Auto với các dịch vụ của Google (Trợ lý Google, Google Map).

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link