Motorsport»Đánh giá & Tư vấn»So sánh»So sánh nhanh Navara Pro4X và Ranger Wildtrak: “Lính mới” trở lại thị trường liệu có hạ gục được “vua bán tải”?

So sánh nhanh Navara Pro4X và Ranger Wildtrak: “Lính mới” trở lại thị trường liệu có hạ gục được “vua bán tải”?

13:00 - 26/05/2021

Nissan Việt Nam đã chính thức giới thiệu thế hệ bán tải mới với phiên bản đáng chú ý nhất là Navara Pro4X với ngoại hình đặc biệt cạnh tranh trực tiếp với Ranger Wildtrak.

Ngoại thất 

Kích thước tổng thể là một trong những yếu tố quan trọng khi so sánh về ngoại thất của hai mẫu xe này. Theo đó, kích thước của Navara Pro4X nhỉnh hơn so với đối thủ ở kích thước rộng và cao với tổng thể là 5.260 x 1.875 x 1.855 mm (DxRxC), sở hữu chiều dài cơ sở 3.150 mm. Còn với Ranger Wildtrak đối thủ trực tiếp của Navara Pro4X lại có chiều dài và trục cơ sở hơn hẳn “người đồng nghiệp” với kích thước cụ thể là 5.362 x 1.860 x 1.830 mm (DxRxC), đi cùng với chiều dài cơ sở 3.220 mm. Kích thước này nhìn chung giúp Navara Pro4X có khả năng hoạt động linh hoạt hơn ở không gian hẹp nhưng lại kém hơn đối thủ ở khả năng ổn định khi vận hành trên dải tốc độ cao.

Tiếp đến là phần ngoại hình, đặc trưng trong trang bị ngoại thất của Nissan cho những phiên bản cao cấp nhất là bộ body-kit to lớn làm nổi bật tổng thể ngoại hình mạnh mẽ và thể thao. Với Nissan Pro4X, thiết kế của xe được lấy cảm hứng từ “đàn anh” Nissan Titan, với các chi tiết tương đồng được sơn đen mờ ở cản trước, tay nắm cửa hay ốp gương.

Tương tự với Ford Ranger Wildtrak 2021 với những nâng cấp đáng kể về ngoại hình vào cuối năm ngoái so với đời xe cũ tại Việt Nam. Xe sở hữu lưới tản nhiệt hình thang sơn đen với viền cam ở 2 bên, tay nắm cửa và ốp gương cũng phủ màu đen giống Navara Pro4X.

Tuy nhiên, nhìn từ phía trước, mẫu bán tải của Navara lại thu hút người nhìn hơn nhờ cụm đèn pha bi-LED với công nghệ Quad Projector, đồng thời cụm đèn cũng được thiết kế vuông vức với 4 bóng projector bên trong chóa đèn tạo cho phần đầu của Navara mới thể thao hơn. Trong khi đó, Ranger Wildtrak cũng sử dụng đèn LED projector nhưng chỉ có một bóng chiếu sáng.

Navara Pro4X cũng nổi bật hơn hẳn đối thủ với ốp hốc bánh thể đem lại cảm giác hầm hố hơn cho chiếc xe. Ngoài ra, phần đuôi của Navara trông đỡ nhàm chán với những đường gấp khúc tạo điểm nhấn trên nắp sau, cùng với đó là họa tiết đèn hậu trông hiện đại hơn Ranger. Bù lại, Ford trang bị cho Ranger Wildtrak thanh thể thao ở thùng sau nhằm gia tăng sự khỏe khoắn trong thiết kế của mình.

Ngoài ra, một trong những điểm đáng chú ý nhất trên Nissan Navara 2021 chính là hệ thống treo sau đa liên kết với lò xo kép 2 tầng được áp dụng duy nhất trên mẫu bán tải này trên thị trường hiện nay, giúp xe di chuyển offroad dễ dàng hơn, đồng thời hạn chế rung lắc thân xe khi chạy trên đường xấu, đặc biệt là khi tải nặng.

Nội thất

Trái ngược với thiết kế mạnh mẽ bên ngoài, nội thất của Navara Pro4X dường như thua kém hơn đối thủ với thiết kế có phần trung tính, mềm mại. Ở Ford Ranger, thiết kế trong khoang cabin vẫn được duy trì tính góc cạnh, cơ bắp với cách bố trí màn hình giải trí, phím nhấn và cửa gió điều hòa mang hình thái vuông vức, cứng cáp hơn so với Pro4X. Trong khi đó, thiết kế của chiếc bán tải Nissan lại tập trung nhiều vào những đường nét bo tròn mềm mại, thiếu đi đôi chút tính đột phá mạnh mẽ.

Những tính năng thông tin giải trí trên xe đều khá tương đồng khi cả 2 đều có màn hình giải trí 8 inch hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, sử dụng trợ lý giọng nói tiếng Việt để chỉ đường hoặc mở nhạc trên xe. Ghế ngồi bọc da cũng là một trang bị đáng chú ý trên hai mẫu bán tải này hướng đến sự tiện nghi và cao cấp không khác gì những mẫu SUV hay sedan.

Cả hai chiếc Navara Pro4X và Ranger Wildtrak đều có những trang bị an toàn cơ bản như hỗ trợ đổ đèo, khởi hành ngang dốc cùng những công nghệ cơ bản như ABS/EBD hay TCS. Điểm nhấn với Navara là cung cấp thêm tính năng camera toàn cảnh và off-road monitor hỗ trợ người lái quan sát địa hình xung quanh, trong khi Wildtrak được cung cấp thêm tính năng ga tự động thích ứng, kiểm soát chống lật và kiểm soát theo tải trọng.

Động cơ

Trang bị động cơ dường như là điểm yếu của Navara Pro4X trước đối thủ khi Nissan Việt Nam vẫn quyết định giữ nguyên khối máy 2.5L giống đời cũ, vốn chỉ sản sinh công suất 187,4 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô men xoắn 450 Nm tại 2.000 vòng/phút. Trong khi đó, Ranger Wildtrak lại được thừa hưởng khối động cơ Bi Turbo diesel 2.0L mạnh mẽ hơn hẳn khi sản sinh công suất 210 mã lực tại 3.750 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 500 Nm tại dải vòng tua 1.750-2.000 vòng/phút. Hộp số cũng là một trong những yếu tố đáng cân nhắc khi Ranger được cung cấp hộp số tự động 10 cấp của sẽ cho cảm giác sang số mượt mà hơn so với hộp số 7 cấp của Navara.

Kết luận

Về giá bán, Nissan Navara Pro4X hiện đang có giá cao hơn đối thủ với mức giá 945 triệu đồng, còn Ford Ranger Wildtrak lại chỉ có giá là 925 triệu đồng. Với mức giá khá tương đồng, khách hàng dường như sẽ rất khó khăn để lựa chọn được một chiếc bán tải phù hợp.

Nissan Navara Pro4X có lợi thế đôi chút của một mẫu xe mới ra mắt với thiết kế trẻ trung, hiện đại và khả năng di chuyển offroad mượt mà. Còn Wildtrack lại nổi bật với sự bền bỉ qua thời gian, đã trở thành một mẫu bán tải quen thuộc trên thị trường. Tuy nhiên, việc chuyển sang lắp ráp trong nước sẽ khiến cho một số người dùng băn khoăn khi lựa chọn.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link