Motorsport»Tin tức»Ô tô»Sony và Honda bắt tay sản xuất ô tô điện, với sản phẩm đầu tiên sẽ được bán vào năm 2025

Sony và Honda bắt tay sản xuất ô tô điện, với sản phẩm đầu tiên sẽ được bán vào năm 2025

11:00 - 07/03/2022

Sau 2 mẫu xe ý tưởng Vision-S, cuối cùng ông lớn công nghệ Sony đã chính thức xác nhận về kế hoạch ô tô điện của mình bằng cách hợp tác với người đồng hương Honda.

Hồi 2020 Sony đã khiến cả thế giới bất ngờ khi ra mắt mẫu sedan điện Vision-S tại CES. Nối tiếp mẫu xe trên, Vision-S 02 xuất hiện vào đầu năm nay cũng tại hội chợ này ở Las Vegas. Vào đầu tháng 1 tại CES, bộ phận Sony Mobility đã được công bố để khám phá tiềm năng của xe điện. Và chỉ vài tuần sau, Automotive News đã đưa tin về mong muốn tìm một đối tác chiến lược Sony.

Hiện tại đã là tháng 3, và Sony đã thực hiện được mong muốn của mình với Honda. Cả hai đã đồng ý thảo luận sâu hơn về việc thành lập một liên minh để phát triển và bán các mẫu xe điện. Cụ thể thì một liên doanh có tên gọi đơn giản là “New Company” sẽ được thành lập để phát triển và thương mại hóa các loại ô tô không phát thải. Mục tiêu trước mắt là tạo ra liên doanh này trước khi hết năm.

Nếu mọi thứ đều như kế hoạch, mẫu xe điện đầu tiên dự kiến sẽ được bán vào đầu năm 2025. Như dự kiến, Honda sẽ chịu trách nhiệm sản xuất xe tại một nhà máy của hãng và sử dụng nền tảng do Sony phát triển. Hiện vẫn chưa rõ mẫu xe đường trường mới có liên quan gì đến sedan hoặc SUV Vision-S hay không.

Cần lưu ý rằng hai mẫu concept không phải là nỗ lực của tất cả Sony vì công ty đã hợp tác với một số tên tuổi lớn nhất hiện có: Magna Steyr, Bosch, ZF, Continental, Nvidia và Qualcomm. Sự phát triển của chiếc sedan điện được công bố cách đây vài năm chưa bao giờ dừng lại, do đó cho thấy công ty có cả một chương trình nghị sự lớn hơn nhiều so với một mẫu concept.

Cả hai kiểu thân xe đều có hệ dẫn động bốn bánh, bằng cách lắp đặt một động cơ điện ở phía trước và một động cơ khác phía sau, với tổng công suất 536 mã lực. Bản sedan có thể tăng tốc từ 0-100km/h trong 4,8 giây và đạt tốc độ tối đa 240 km/h. Bản SUV chậm chạp hơn do nặng hơn những 130 kg, tức 2.480 kg.

Trong khi bản sedan có bốn chỗ ngồi, thì bản SUV lại có những bảy chỗ ngồi. Ngoại trừ việc là một gói siêu mỏng được đặt bên dưới sàn để tối đa hóa không gian cabin ra, các chi tiết khác về pin không bao giờ được ra mắt. Bản thân nền tảng của xe được thiết kế không chỉ cho xe sedan và SUV mà còn cho cả xe tải cỡ nhỏ và các loại xe hơi khác.

Nhìn chung thì có vẻ như Sony sẽ đánh bại Apple bằng xe điện, một phần cũng do mẫu xe của quả táo gặm dở hiện tại vẫn còn là tin đồn.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link