Motorsport»Tin tức»Ô tô»Top 10 xe “ế” nhất quý I: gọi tên các thương hiệu đến từ Nhật Bản.

Top 10 xe “ế” nhất quý I: gọi tên các thương hiệu đến từ Nhật Bản.

11:27 - 19/04/2021

Đa phần các mẫu xe khó bán đều thuộc những mẫu xe hạng sang, đòi hỏi người mua phải bỏ ra số tiền khá lớn để sở hữu.

Các thương hiệu xe hơi đến từ Nhật Bản chính là những người “dẫn đầu” trong cuộc đua giữa những sản phẩm khó bán nhất này với vị trí đầu tiên thuộc về mẫu Granvia của Toyota khi chỉ bán được 2 xe. Thuộc phân khúc MPV đã là một điểm yếu cho mẫu xe này bởi thị trường nhỏ hẹp, số lượng khách hàng quan tâm ít, khi kết hợp với giá thành cao hơn 3 tỉ đồng cho bản tiêu chuẩn, không lạ khi Granvia thường xuyên đứng đầu danh sách xe bán chậm hàng tháng.

Ở vị trí thứ 2 chính là mẫu xe SUV đến từ hãng xe Mỹ Ford Explorer khi chỉ bán ra thị trường được 3 mẫu. Giá thành 1,999 tỉ cho một chiếc SUV được trang bị nhiều tiện nghi nhất phân khúc được coi là khá rẻ, nhưng nguyên nhân chính dẫn đến sự chậm chạp trong doanh số nhiều khả năng do thông tin phiên bản mới của mẫu xe này sắp về Việt Nam trong năm nay.

Ngoại trừ vị trí thứ 6 tiếp tục gọi tên hãng xe Mỹ với dòng sản phẩm Ford Tourneo khi chỉ bán ra được 44 chiếc và vị trí thứ 9 gọi tên mẫu xe Hàn Kia Optima khi chỉ bán 96 xe thì những vị trí còn lại trong top 10 đều thuộc về các thương hiệu đến từ Nhật Bản.

Toyota tiếp tục đóng góp hai cái tên ở vị trí số 3 và số 4 khi chỉ có 20 chiếc Toyota Alphard có giá thành khá chat với giá 4,038 tỷ đồng được bán ra trong 3 tháng qua. Người em Avanza thuộc phân khúc Minivan được xếp ngay sau ở vị trí thứ 4 khi chỉ bán ra được 26 xe trong quý I với giá thành cho 2 phiên bản lần lượt là 544 và 612 triệu đồng.

Vị trí thứ 5 là sự xuất hiện của mẫu sedan hạng D Accord đến từ nhà sản xuất Honda. Với sự cạnh tranh gay gắt từ Toyota Camry và Vinfast Lux A, mặc dù là thế hệ mới nhất ở Việt Nam, nhưng mẫu xe Nhật vẫn không được nhiều khách hàng lựa chọn khi chỉ bán ra được toàn thị trường với 41 xe.

Isuzu mu-X là cái tên tiếp theo cho vị trí thứ 7 trong bảng xếp hạng với tổng số 66 xe được bán ra trong 3 tháng qua. Mặc dù có sự lột xác về ngoại thất cùng những trang bị tiện nghi và tính năng an toàn hỗ trợ người lái, nhưng mẫu xe mới này vẫn không thể chống lại sự áp đảo về doanh số từ người đồng hương Toyota Fortuner vốn quá quen thuộc với người tiêu dùng.

Mẫu xe SUV hạng sang của Toyota: Land Cruiser với giá thành khá cao lên tới 4,030 tỷ đồng cho 1 phiên bản duy nhất tại Việt Nam lại bán được số lượng xe khá nhiều với 103 xe được bán ra trong quý xếp ở vị trí thứ 9. Cuối cùng chốt hạ danh sách là một sản phẩm đến từ thương hiệu Suzuki – Swift khi mẫu xe đô thị cỡ nhỏ bán ra nhỉnh hơn đối thủ xếp trên 1 xe khi có tổng cộng 110 chiếc Suzuki Swift được giao đến tay khách hàng Việt.

Theo NDT

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link