Motorsport»Tin tức»Xe máy»Triumph công bố hoàn thành quá trình thử nghiệm giai đoạn thứ 3 mẫu mô tô điện TE-1

Triumph công bố hoàn thành quá trình thử nghiệm giai đoạn thứ 3 mẫu mô tô điện TE-1

15:00 - 10/02/2022

Triumph đã kết thúc giai đoạn thứ 3 của quá trình phát triển mẫu mô tô điện TE-01. Sau đó, mẫu xe này sẽ được tiến hành quá trình chạy thử nghiệm vào giữa năm 2022.

Kể từ lần đầu tiên ra mắt vào năm 2019 cho tới nay, Triumph Motorcycles đã hoàn thành giai đoạn thử nghiệm thứ 3 của mẫu xe điện (e-bike) Project Triumph TE-1. Hiện đây mới chỉ là phiên bản nguyên mẫu và thể hiện định hướng trong tương lai của Triumph trong lĩnh vực xe điện. Trên thị trường hãng xe Anh Quốc sẽ phải cạnh tranh với nhiều tên tuổi khác như Zero Motorcycles, Energica và LiveWire – thương hiệu con của Harley-Davidson.

Dự án TE-1 là sự kết hợp giữa Triumph Motorcycles với Williams Advanced Engineering, Integral Powertrain Ltd và WMG tại Đại học Warwick, cùng với đó còn có sự tài trợ của Hiệp hội phương tiện không phát thải khí nhà kính được thông qua bởi Innovate UK. Giai đoạn 3 của dự án TE-1 là công đoạn cuối cùng của chiếc xe nguyên mẫu này, khi xe đã được trang bị đầy đủ khung chính, khung phụ, bộ pin và cặp mâm.

Động cơ điện của Project TE-1 truyền chuyển động bằng dây đai carbon của Gates, trong khi Williams cung cấp bộ pin WAE nguyên mẫu, bộ điều khiển trung tâm, bộ chuyển đổi DC DC, cùng hệ thống làm mát bằng dung dịch, cổng sạc và các tấm ốp bằng carbon cao cấp. Integral Powertrain chịu trách nghiệm nghiên cứu bộ biến tần và động cơ kết hợp với hệ thống làm mát. Trong khi WMG đảm nhận quá trình mô phỏng trực tiếp cuối cùng và thử nghiệm trước.

Bộ pin dung lượng 360V-15kWh cho công suất 170kW với công suất cung cấp liên tục là 90kW. Điều này tương đương với việc Project TE-1 cung cấp công suất lên tới 174 mã lực hoặc 107 mã lực nếu vận hành liên tục và thời gian sạc nhanh từ 0-80% trong vòng 20 phút. Hệ thống phanh trang bị cho Project TE-01 đến từ thương hiệu Brembo với kẹp phanh trước M50,  trong khi giảm xóc trước USD của Ohlins và giảm xóc sau Ohlins RSU.

Sau khi hoàn thành giai đoạn 3, Triumph sẽ chuyển sang tiến hành chạy giai đoạn 4 thử nghiệm vào giữa năm 2022. Công việc này sẽ bao gồm thử nghiệm trên bàn dyno để hiệu chỉnh bướm ga, bản map về công suất và mô-men xoắn. Trong khi trên đường đua Project TE-1 sẽ tiến tới việc kiểm tra cảm giác lái, khả năng tăng tốc, hiệu suất phanh và phanh tái tạo, kiểm soát độ bám đường và bánh xe.

 

 

 

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link