Motorsport»Chơi xe»Độ xe»Triumph Trident 660 biến thành bản độ cực “độc” qua tay của Iron Macchina

Triumph Trident 660 biến thành bản độ cực “độc” qua tay của Iron Macchina

11:00 - 08/12/2021

Xưởng độ Iron Macchina tại Philippines đã trình làng bản concept rất độc đáo có tên CSTM-X, với nền tảng là chiếc roadster tân hoài cổ Triumph Trident 660.

Sau khi ra mắt vào năm 2020, Triumph Trident 660 đã chính thức trở thành mẫu xe nhỏ nhất trong gia đình nhà Triumph. Mặc dù chiếc roadster của hãng xe Anh Quốc sở hữu thiết kế đơn giản phù hợp với nhiều khách hàng nhưng đối với xưởng độ Iron Macchina họ thấy rằng Trident 660 cần thêm một vài thay đổi để chiếc xe trở nên nổi bật hơn.

Chính vì vậy xưởng độ tại Philippines đã tùy biến lại chiếc Trident 660 nguyên bản và đặt tên là CSTM-X. Đây cũng chính là sản phẩm tham dự vào cuộc thi độ xe “Moto Builds Pilipinas” tại Philippines” – nơi Iron Macchina đang là nhà vô địch. Không muốn ngủ quên trên chiến thắng của mình, Iron Macchina đã hợp tác cùng Triumph Motorcycles Philippines để thực hiện bản độ Trident 660.

Ngoài việc thực hiện chủ đề hiện theo chủ đề chính “Futuristic Café Racer”, Iron Macchina còn chế tạo nhiều chi tiết nhỏ trên xe. Paul Cantos, nhà thiết kế chình kiêm chủ sở hữu của Iron Macchina Custom nói: “Những gì chúng tôi đã làm với chiếc xe này rất khác thường so với một chiếc xe bình thường”. Điều này đúng với các xưởng độ trên toàn Thế giới. Với hình ảnh bản độ Trident 660 thiên nhiều hơn về tính cổ điển cho thấy đây là một bản concept độc đáo.

Cantos nói thêm: “Một trong những điểm nổi bật của bản độ Trident 660 là phần yên xe có thể đóng/mở để người dùng có thể tiếp cận bình xăng. Trong khi yên xe phía sau có thể tháo rời theo từng mẫu concept”. Tuy nhiên điều ấn tượng nhất là số lượng các chi tiết lắp ráp trên xe. Hệ thống ống xả Akrapovic, gương gù  và ghi đông là các phụ tùng độ chính hãng. Còn lại gần như bản độ này được làm thủ công 100%. Riêng phần bình xăng là bộ phận phức tạp nhất với khoảng 23-25 chi tiết.

Mặc dù toàn bộ thân xe được làm thủ công nhưng Iron Macchina vẫn giữ lại một số bộ phận nguyên bản như đèn pha, bảng đồng hồ và cả cụm chảng ba. Ngoài ra, khối động cơ 3 xi-lanh thẳng hàng 660cc cùng hệ thống phuộc và phanh cũng đề sử dụng của mẫu xe nguyên bản. Sau dự án này dường như Triumph Philippines muốn tiếp tục hợp tác thêm với Iron Macchina để cho nhiều bản độ khác trong tương lai.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link