Motorsport»Motorsport»Quốc tế»Xe đua BMW M4 GT3 thế hệ mới sẵn sàng chinh phục chặng đua Nürburgring 24 giờ

Xe đua BMW M4 GT3 thế hệ mới sẵn sàng chinh phục chặng đua Nürburgring 24 giờ

18:00 - 09/06/2021

Với việc đã bước vào giai đoạn thử nghiệm cuối cùng, BMW M4 GT3 đã sẵn sàng ra mắt khán giả trong chặng đua Nürburgring 24 giờ sắp tới.

Được phát triển bởi bộ phận xe thể thao M Motorsport của BMW, chiếc M4 GT3 mới nhất đã sẵn sàng hoàn thành khi đang trải qua giai đoạn thử nghiệm cuối cùng. Đây sẽ là mẫu xe thay thế hoàn hảo cho người đàn anh M6 GT3 trong chặng đua khốc liệt Nürburgring 24 vào ngày 26 tháng 6 sắp tới.

M4 GT3 được trang bị động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng P58 3.0 lít được tinh chỉnh với bộ tăng áp M TwinPower Turbo dành riêng cho xe đua, giúp xe có sức mạnh khá vượt trội với công suất lên đến 590 mã lực và 700 Nm mô-men xoắn. Điều này cũng giúp cho P58 trở thành mẫu động cơ xe đua mạnh mẽ nhất của BMW tính từ phiên bản M1 trong thể thức đua Group 5.

Ngoài việc chỉnh sửa động cơ, M4 GT3 còn được cung cấp thêm khá nhiều những trang bị đặc biệt như ống xả của Akrapovic cho ống xả, phanh Endless, hệ thống treo của H&R và KW Automotive và cuối cùng là dầu nhớt cao cấp đến từ thương hiệu Schaeffler và Shell.

Về thiết kế, có thể nói mẫu xe đua của BMW khá nổi bật khi được thừa hưởng khá trọn vẹn những ngôn ngữ thiết kế tương tự như những “người anh em” 4 Series và M4 với lưới tản nhiệt hình quả thận cỡ lớn, nhưng được làm rỗng ở giữa để tạo ra luồng không khí tối đa. Ngoài ra còn có cụm đèn LED hình chữ L bên dưới đèn pha, nóc xe có gân dọc nổi bật để dẫn luồng không khí.

Đến với phần sau của xe, phần hông được các kỹ sư của BMW tinh chỉnh với kích thước rộng hơn, khi mỗi bên được mở rộng thêm 75mm, mang lại vẻ bề thế và gia tăng khả năng bám đường tốt hơn cho xe. Phần đuôi cũng được trang bị cụm đèn hậu dạng LED, kết hợp với điểm nhấn là cánh gió cỡ lớn cùng cản sau và bộ khuếch tán sau được thiết kế mới.

Cabin của xe được thiết kế để tuân thủ kỹ nhất những quy định của FIA khi đã được loại bỏ gần như toàn bộ các trang bị nội thất, và có hệ thống điều hòa không khí mới mạnh gấp đôi so với M6 GT3. Các vị trí vô lăng, bàn đạp và bảng điều khiển trung tâm được phát triển để cung cấp khả năng điều chỉnh phù hợp cho vị trí của nhiều người lái xe khác nhau.

Theo công bố của nhà sản xuất, giá thành cho mỗi chiếc M4 GT3 này cũng khá đắt đỏ, lên đến 415.000 euro (tương đương 11,6 tỷ đồng).

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link