Motorsport»Tin tức»Xe máy»Xe ga thuần điện Yamaha E01 rục rịch chuẩn bị trình làng thị trường đầu năm 2022

Xe ga thuần điện Yamaha E01 rục rịch chuẩn bị trình làng thị trường đầu năm 2022

11:00 - 04/01/2022

Phiên bản thử nghiệm của mẫu xe điện Yamaha E01 đã được công bố sau lần đầu giới thiệu vào năm 2019, dự kiến mẫu xe hoàn thiện sẽ chính thức trình làng vào mùa xuân năm 2022.

Vào ngày 15/12 vừa qua, Yamaha Motor đã giới thiệu phiên bản thử nghiệm mẫu xe máy điện 125cc và dự kiến sẽ ra mắt chính thức vào mùa xuân năm 2022. Mẫu xe này dựa trên bản concept E01 trước đó được trình làng tại Triển lãm Ô tô Tokyo 2019, đây là mẫu xe điện tương đương phân khúc 125cc đầu tiên của nhà sản xuất vùng Iwata.

Ở giai đoạn này, tên gọi chính thức và thông số kỹ thuật chưa được công bố chính thức tuy nhiên phương thức sạc có thể sẽ không phải là dạng pin thay  thế mà là sạc cắm điện tương tự mẫu Yamaha “E-Vino”. Về phạm vi hoạt động Chủ tịch Hidaka đã đưa ra một tuyên bố ngắn gọn: “Nếu bạn tưởng tượng quãng đường của E-Vino khoảng 29km thì Yamaha E01 hoàn toàn khác”.

Trên bảng đồng hồ mẫu xe thử nghiệm cho thấy quãng đường đi là 70km khi gần được sạc đầy. Mặc dù những con số này sẽ không thể chính xác bởi nó phụ thuộc vào điều kiện đường xá. Tuy nhiên chúng ta có thể biết rằng dung lượng pin của E01 sẽ vượt trội so với E-Vino. Ngoài ra Yamaha E01 có cảm giác to và nặng hơn E-Vino nhưng xe có khả năng tăng tốc ấn tượng hơn, bên cạnh đó là các chế độ lái như Eco, Normal và Power.

Mặc dù được ngụy trang kín đáo nhưng thiết kế bên ngoài không có gì quá khác biệt so với mẫu xe concept. Đặc biệt cặp bóng projector có thể thấy rằng ý tưởng này được lấy cảm hứng từ dòng R-Series của Yamaha. Không những vậy bảng đồng hồ LCD nhiều khả năng có thể kết nối với điện thoại thông minh.

Chủ tịch Yoshihiro Hidaka đã có buổi trả lời phỏng vấn trước giới truyền thông rằng ưu tiên hàng đầu của hãng là đưa mẫu xe điện của mình sang thị trường châu Âu và tích cực mở rộng tại quê nhà cùng một số quốc gia như Mỹ hay Trung Quốc. Yamaha E01 sẽ được tung ra thị trường vào năm sau dưới hình thức cho thuê và thử nghiệm tại châu Âu và Nhật Bản, nhưng hình thức cho thuê vẫn chưa được công bố ở thời điểm hiện tại. Sau đó, chiếc xe điện này sẽ được ra mắt lần lượt tại Thái Lan, Malaysia và Indonesia từ mùa xuân năm sau.

Chủ tịch Hidaka nói thêm về mẫu EV của Yamaha: “Tôi tự tin về độ hoàn thiện của sản phẩm, quãng đường di chuyển cho mỗi lần sạc và độ an toàn của pin. Tuy nhiên, giá của nó cao hơn EV của các nhà sản xuất Trung Quốc. Để hạ giá thành có thể là lựa chọn sang một loại pin rẻ hơn nhưng sẽ giảm một số tiêu chuẩn về độ bền và ổn định (của pin), nhưng nếu cân nhắc việc tái chế và tái sử dụng thì nên chọn loại pin tốt hơn”.

 

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link