Cùng với chiếc ADV ở phân khúc 900cc vừa mới được công bố, MV Agusta cũng đã ra mắt Lucky Explorer 5.5 tại triển lãm mô tô EICMA đang diễn ra ở Milan. Nó có cùng ý tưởng cơ bản – một bước chân táo bạo vào phân khúc adventure đối với MV Agusta, nhưng Lucky Explorer 5.5 nhắm đến một đối tượng khác hàng khác. Đây là mẫu xe đầu tiên của MV Agusta với động cơ 2 xi-lanh thẳng hàng, nhằm giúp hạ giá thành xuống.
Thông cáo chính thức MV nói rằng loại xe này “được phát triển bởi sự cộng tác chặt chẽ với đối tác QJ” Quan hệ giữa hãng mô tô Ý với QJ Motors tới từ Trung Quốc đã được duy trì trong một thời gian. Và đây là kết quả rõ ràng nhất từ sự hợp tác đó, khi động cơ của MV Agusta Lucky Explorer 5.5 dường như được sử dụng đâu đó trong dòng sản phẩm của QJ.
Tuy vậy, nó không phải là một mẫu xe “dởm” rẻ tiền được sản xuất tại Trung Quốc. Một số nhà sản xuất khác rất vui khi được đặt tên mình vào những chiếc xe máy Trung Quốc rẻ tiền tại thị trường Châu Á, nhưng MV Agusta nói Lucky Explorer 5.5 là “chiếc mô tô tiên tiến” nhắm vào các tay lái Châu Âu, với “phạm vi sử dụng rộng rãi.” Có lẽ hãng muốn đặt 5.5 ở phân khúc chung với chiếc TRK502 của Benelli cũng từ QJ Motors, là mô tô phân khối lớn ở Châu Á nhưng chỉ nằm ở phân khúc hạng trung tại châu Âu.
MV tuyên bố mẫu xe máy này có đi kèm với một gói các trang bị điện tử, nhưng không nói rõ chúng bao gồm những gì gì (có lẽ là hệ thống chống bó phanh và kiểm soát độ bám). Động cơ 2 xi-lanh song song tản nhiệt bằng chất lỏng đi kèm trục cam kép DOHC có dung tích 550 phân khối (đường kính 70.5 mm với nòng, hành trình tay biên 71 mm), và dường như là phiên bản được tinh chỉnh của cỗ máy do QJ cung cấp.
Và đó là tất cả những gì công chúng biết ở thời điểm này. Không có thông số kỹ thuật về mã lực, trọng lượng, phụ kiện, ngày xuất hiện hay giá niêm yết trong thông cáo chính thức của MV Agusta.