Motorsport»Tin tức»Ô tô»2022 Honda Civic ra mắt với diện mạo hoàn toàn mới

2022 Honda Civic ra mắt với diện mạo hoàn toàn mới

11:59 - 01/05/2021

Thế hệ thứ 11 của Honda Civic được thiết kế dựa trên triết lý mới “Man-Maximum, Machine-Minimum”, hướng đến những điều tối giản nhất nhưng không kém phần tinh tế.

Vẫn giữ nguyên những khái niệm thiết kế từ các mẫu Honda Civic trước đó, nhưng về tổng thể, thế hệ thứ 11 của mẫu xe này sở hữu thiết kế góc cạnh, cứng cáp hơn so với phiên bản tiền nhiệm. Kích thước của xe được gia tăng thêm một chút so với thế hệ thứ 10 trước đó khi chiều dài tổng thể của xe được tăng thêm 32mm và chiều dài cơ sở được tăng thêm 35mm đem lại không gian phía sau rộng rãi hơn so với trước. Các trụ A và D được thiết kế hướng về phía sau nhiều hơn để làm nổi bật và tạo hiệu ứng kéo dài cho thân xe. Civic có 8 màu, trong đó có 3 màu mới: Xám Thiên thạch, Xám Ngọc trai Sonic và Xanh kim loại Morning Mist.

Nội thất của xe nổi bật thiết kế đường lưới vắt ngang dài theo chiều dài của taplo theo dạng tổ ong kết hợp với những cửa gió được ẩn ở đằng sau đem lại cái nhìn liền mạch, thống nhất cho toàn bộ phần taplo. Đối với các mẫu LX, Sport và EX, xe được trang bị màn hình hiển thị thông tin có kích thước 7,0 inch gồm có đồng hồ đo vòng tua máy bên trái và đồng hồ hiển thị tốc độ ở bên phải. Các phiên bản này cũng có trang bị màn hình hiển thị thông tin giải trí 7,0 inch trên bảng điều khiển.

 

Đối với Touring là phiên bản cao cấp nhất của Civic được trang bị một bảng đồng hồ kỹ thuật số có kích thước 10,2 inch có thể tuỳ chọn hiển thị thông tin theo mặt số truyền thống hoặc biểu đồ thanh. Màn hình thông tin giải trí được sử dụng có kích thước 9,0 inch, kết hợp với hệ thống âm thanh nổi gồm 12 loa đến từ thương hiệu Bose. Đây là màn hình có kích thước lớn nhất từ ​​trước đến nay được trang bị cho dòng xe thương hiệu Honda.

Về trang bị động cơ, đối với hai phiên bản thấp là LX và Sport sẽ được trang bị động cơ 4 xi-lanh 2.0 lít hút khí tự nhiên vẫn đang được trang bị cho các mẫu xe hiện tại, sản sinh công suất 158 ​​mã lực và mô-men xoắn đạt 187Nm. Hộp số CVT và hệ dẫn động cầu trước LWD vẫn là những trang bị quen thuộc của Honda cho các dòng xe của mình.

EX và Touring là hai phiên bản cao hơn được Honda cung cấp động cơ tăng áp 1,5 lít bốn xi-lanh giúp sản sinh công suất 180 mã lực và 240Nm mô-men xoắn, cao hơn 6 mã lực và 20Nm so với Civic thế hệ trước. Các tinh chỉnh chủ yếu được thực hiện với hệ thống tăng áp và VTEC cho van xả. Hộp số vô cấp CVT là tùy chọn hộp số duy nhất cho hai phiên bản này.

Civic 2022 thế hệ mới cũng được nâng cấp thêm những tính năng an toàn quan trọng của Honda Sensing với một camera đơn và tám cảm biến sonar giúp hỗ trợ kiểm soát hành trình, kiểm soát phanh tốc độ thấp,…

 

 

Theo NDT

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link