Motorsport»Tin tức»Ô tô»2023 Acura Integra Prototype lộ diện với phong cách Fastback và sức mạnh của Honda Civic Si

2023 Acura Integra Prototype lộ diện với phong cách Fastback và sức mạnh của Honda Civic Si

11:00 - 17/11/2021

Mẫu xe thể thao Acura Integra sẽ trở lại với thân xe 5 cửa, được trang bị động cơ tăng áp 1,5 lít công suất cao và hộp số sàn 6 cấp.

Trở lại với dòng sản phẩm Acura sau hơn hai thập kỷ vắng bóng, Integra Prototype đã có buổi chào sân đầu tiên tại Los Angeles. Một chiếc fastback năm cửa sẽ là một cụm từ gần nhất để mô tả chiếc Integra 2023 sắp tới. Mặc dù một số chi tiết vẫn còn là một dấu hỏi, nhưng không thể phủ nhận rằng chiếc Integra mới sẽ lấp đầy lỗ hổng hoài niệm trong dòng xe sedan sang trọng của Acura.

Giống như Integra thế hệ đầu tiên từ năm 1986, chiếc Prototype mới sẽ mang hình thức của một mẫu fastback sedan, mặc dù đã được hiện đại hóa rõ ràng với những đường nét của Acura hiện đại. Đèn pha LED với đèn chiếu sáng đặc trưng hình cánh cung kết hợp với lưới tản nhiệt “kim cương 5 cạnh” góc cạnh ở phía trước, đèn hậu với thiết kế led chạy quét bên trong. Một đường gân sắc nét nhô lên từ vòm bánh trước, cắt qua cửa trước và tạo kiểu dáng hầm hố mà vẫn giữ chất của Integra. Các cản trước và cản sau cũng có logo “INTEGRA” lấy cảm hứng từ phong cách hoài cổ được đúc chìm trên nhựa.

Acura đã làm rất tốt khi trang điểm cho Integra, với phần đầu xe gọn gàng nhờ lưới tản nhiệt không viền và mui xe phần nào gợi nhớ lại Integra thế hệ thứ hai với cách nó được gắn vào cản và chắn bùn. Ngay cả màu vàng Indy cũng nhằm gợi nhớ đến màu vàng Phoenix của Integra Type R. Tuy nhiên, những người hy vọng về thiết kế hoài cổ sẽ thất vọng vì Integra Prototype  không thoát khỏi khuôn khổ chung của Civic.

Acura Integra Prototype hiện chưa có nội thất. Có khả năng nó sẽ sử dụng nội thất của chiếc Civic làm xuất phát điểm, có một chút giống với chiếc TLX. Được trang bị màn hình cảm ứng 9,0 inch tích hợp Apple CarPlay và Android Auto, xe có thể sẽ dùng giao diện True Touchpad của Acura hoặc có thể sử dụng phiên bản thay đổi giao diện của Honda Civic.

Mặc dù chưa có xác nhận chính thức, nhưng Integra Prototype có thể sẽ mượn khung gầm của Civic hatchback. Được trang bị động cơ tăng áp 1,5 lít 4 xi-lanh “công suất cao” – đó là cụm từ tương tự mà Honda sử dụng để mô tả động cơ trên mẫu sedan Civic Si – nhưng hy vọng Acura sẽ tăng thêm một chút công suất so với 200 mã lực và mô-men xoắn 260,3 Nm của động cơ đó.

Không giống như Civic Si chỉ dùng số sàn, 2023 Integra sẽ cung cấp cả hộp số sàn sáu cấp và hộp số tự động chưa có thông số cụ thể – có khả năng là hộp số CVT với hệ dẫn động cầu trước sẽ là tiêu chuẩn và có vẻ như Acura Integra Prototype (hoặc phiên bản thương mại) sẽ không có hệ dẫn động bốn bánh. Integra Prototype sẽ có cấu trúc mạnh mẽ tương tự như Civic hatchback (mang lại khả năng xử lý nhanh nhẹn và hạn chế lật xe) và hy vọng Acura cũng sẽ cung cấp tùy chọn lốp hấp dẫn để chiếc sedan nhỏ gọn của mình có thể lả lướt trên những con đường quanh co.

Phiên bản thương mại của Integra Prototype sẽ đến tay các đại lý vào giữa năm 2022. Hiện chưa rõ giá chính xác, mặc dù Acura cho biết xe sản xuất sẽ có giá khởi điểm khoảng 30.000 USD (tương đương 679,5 triệu). Với mức giá trên, Integra Prototype có thể sẽ giành được sự chú ý từ những chiếc Mercedes-Benz A-Class và BMW 2 Series Gran Coupe đắt tiền hơn.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link