Ra mắt vào năm 2009, siêu motor BMW S1000RR được coi là một “tượng đài’ trong thế giới xe motor do được trang bị những công nghệ và hệ thống điện tử đi trước đối thủ tới 5 năm. Vốn được coi là một superbike hoàn hảo, chính vì vậy có khá ít bản độ từ BMW S1000RR, và cũng gần như chưa có ai dám thử độ chiếc xe theo phong cách hoài cổ trước đây.
Chủ nhân của tác phẩm điên cuồng này là Chi-hyun Kim, anh cũng đồng thời là chủ xưởng độ Crazy Garage tại Hàn Quốc và cũng chính anh là người trực tiếp thực hiện bản độ cho chiếc BMW S1000RR của mình theo một phong cách cổ điển đầy chất chơi. Cần nói thêm rằng khác với các xưởng độ khác, Crazy Garage từng thực sự có kinh nghiệm làm xe đua khi đã tạo 883 độ Street Tracker với mục đích thi đấu tại các Giải đua nghiệp dư tại Korea International Circuit (KIC).
Chiếc BMW S1000RR này được Kim làm cho một khách hàng có cùng sở thích với mình. Vị khách này có tình cảm đặc biệt với những mẫu xe đua của thập niên 80; đồng thời anh muốn sở hữu một vũ khí hiệu suất cao trong trường đua. Cuối cùng một bản độ S 1000 RR phong cách retro ra đời có tên RR#11 (RetroRacer #11).
Phía trước xe là bộ quây half-fairing, gắn kèm một đèn pha duy nhất được đặt lệch về bên phải theo đúng phong cách bất đối xứng quen thuộc của BMW. Với bộ vỏ tối giản, trọng lượng của xe cũng giảm xuống so với mức 200 kg của S1000RR gốc. Để bản độ thêm phần nổi bật, trên nền 3 tông màu tương phản của bộ quây như vàng/cam/xanh, anh Kim đã tạo điểm nhấn bằng cách in thêm số thi đấu “11” màu đen ở phía trước đầu xe và hai bên hông.
Ngoài ra trên xe cũng được thay thế những trang bị cơ bản để cải thiện hiệu suất trong quá trình vận hành. Phần mâm xe được đươc thay thế phiên bản nhôm có trọng lượng siêu nhẹ, đươc CNC được gia công riêng nên có tạo hình khác biệt so với các dòng mâm có mặt trên thị trường. Hệ thống tay lái được kiểm soát chặt chẽ bởi tay thắng và côn từ thương hiệu Brembo, trong khi hệ thống phanh đĩa cũng được nâng cấp triệt để với cụm phanh trước Brembo Nickel GP4RX, phanh sau Brembo Billet 2pis đối xứng.
Về động cơ, Crazy Garage đã lắp đặt hệ thống ống xả Racefit full system dành riêng cho trường đua giúp tăng công suất cho chiếc S1000RR. Không những vậy để tối ưu tỷ lệ xăng gió anh Kim còn sử dụng ECU độ Rapid Bike cùng với đó là bộ ống chịu nhiệt Samco. Sức mạnh của BMW S1000RR 2017 đến từ khối động cơ I4 với 4 xy-lanh thẳng hàng, DOHC, với dung tích 999 phân khối, được làm mát bằng dung dịch, sản sinh công suất tối đa 199 mã lực tại vòng tua 13.500 vòng/phút cùng mô-men xoắn cực đại 113 Nm tại 10.500 vòng/phút, cùng hộp số 6 cấp với sự hỗ trợ từ hệ thống sang số nhanh.