Tại triển lãm Geneva Motor Show 2019, Koenigsegg Jesko đã lần đầu được ra mắt với tên gọi đặt theo tên của Jesko von Koenigsegg – cha đẻ của người sáng lập ra thương hiệu xe Thụy Điển, ông Christian von Koenigsegg.
Để tôn vinh những giá trị đóng góp quan trọng của Koenigsegg cha trong giai đoạn đầu hình thành thương hiệu Koenigsegg Automotive, Jesko đã tạo nên một cơn sốt về số lượng xe bán ra chỉ 125 chiếc. Mẫu siêu xe tới từ Thụy Điển trang bị động cơ biturbo V8 5.0L cho công suất 1.280 mã lực hoặc 1.600 mã lực với xăng E85 và mô-men xoắn 1.500Nm. Hộp số LST truyền chuyển động gồm 9 cấp số tiến và 7 ly hợp đa đĩa ướt chỉ nặng 90kg.
Màu sơn ngoại thất Tang Orange Pearl của Jesko bản tiền sản xuất gợi nhớ đến dòng Koenigsegg CCR ra đời năm 2004, một màu sắc luôn bền vững với thời gian khi gần 50% lượng xe của hãng được sơn màu này. Koenigsegg cho biết: “Màu sắc sẽ rực rỡ hơn một chút mặc dù thiết kế giống hệt phiên bản concept”.
Ông chia sẻ thêm, bộ mâm trước được làm từ sợi carbon Aircore chỉ nặng 7kg còn phía sau là phanh carbon gốm do chính công ty nghiên cứu phát triển. Hệ thống phanh trên Jesko đã được phát triển để duy trì lực hãm phanh ở tốc tốc độ cao, bộ kẹp phanh có piston bằng thép không gỉ và bổ sung thêm tấm tản nhiệt.
Lốp xe là loại lốp thế hệ mới nhất của Michelin Pilot Sport Cup hoặc Cup R được phát triển cùng Koenigsegg để tăng tính ổn định khi vận hành ở tốc độ cao. Ông nói: “Mọi thứ đều có dấu ẩn của chúng tôi trên đó”.
Jesko được tập trung vào cải thiện trọng tâm xe và khả năng điều khiển, đồng thời tăng lực ép xuống mặt đường với bộ chia gió phía trước mở rộng giúp dẫn các luồng không khí vào các khe hút gió trước để chúng đi qua khoang hành lý phía trước. Hệ thống treo Triplex độc đáo mà Koenigsegg sử dụng cho Agera trước đây, hiện tại cũng áp dụng cho giảm xóc trước của Jesko để hạ thấp trọng tâm xe kết hợp cùng lực ép xuống mặt đường giúp vận hành ổn định ở tốc độ cao.
Về nội thất, Koenigsegg cho biết các bản lề cửa của Jesko làm theo dạng xoắn để các cánh cửa có thể mở ra ngoài và hướng lên trên nhằm cải thiện khoảng sáng gầm xe. Bảng táp lô bên trong được thiết kế lại với một ngăn chứa nhỏ để các vật dụng cần thiết. Bên cạnh đó, trong cabin cũng không thể bỏ qua những tiện ích như ngăn để sạc điện thoại cùng ba cổng sạc USB-C trong hộc đựng đồ ở bệ tỳ tay. Đối với khu vực của người lái, vô lăng thiết kế tương tự trên Gemera, tích hợp bảng đồng hồ trên vô lăng. Ngoài ra các nút điều khiển đã được tích hợp trên vô lăng giống như Ferrari 458 Italia, đồng thời các nút điều khiển là dạng cảm ứng ứng chạm.