Dù thị trường vẫn đang trong giai đoạn khủng hoảng do những tác động của đại dịch COVID-19 gây ra, nhưng không vì thế mà làm giảm đi sức hút của những mẫu xe mới. Bước sang tháng 8 này, thị trường xe hơi Việt Nam sẽ được một phen xao động trước sự xuất hiện của những mẫu xe mới như Hyundai Grand i10, Hyundai Kona bản nâng cấp và đặc biệt là sự xuất hiện của Toyota Camry Hybrid.
Hyundai Grand i10 đời 2021
Với sự góp mặt của Vinfast Fadil từ nửa cuối năm 2020, doanh số của mẫu hatchback hạng A nhà Hyundai ngày càng sụt giảm và đánh mất vị thế của “ông hoàng phân khúc”, với số lượng xe bán ra trong 2 quý đầu tiên của 2021 chỉ đạt 6.347 chiếc, thấp hơn khá nhiều so với con số tương ứng của đối thủ là 10.127 chiếc.
Chính bởi vậy, để tháo gỡ những khó khăn và đem lại sự bứt phá tốt nhất cho dòng sản phẩm hàng đầu của mình, Hyundai đang hướng đến khả năng ra mắt thế hệ mới của Grand i10 ngay trong quý III này, với nhiều điểm nâng cấp đáng chú ý.
Nổi trội nhất so với thế hệ hiện tại của Grand i10 tại Việt Nam chính là ngoại hình được thiết kế mới sắc sảo và trẻ trung hơn, đặc biệt là ở phần đầu xe được vát cong cùng những đường gân dập nổi bắt mắt trên nắp capo tương tự như bản nâng cấp của người anh Elantra gần đây. Trong khi đó, nội thất lại có sự cập nhật theo phong cách hiện đại của những mẫu xe Hàn gần đây với màn hình giải trí nối liền và bảng đồng hồ tốc độ.
Tuy nhiên, dù được nâng cấp khá nhiều ở ngoại thất và nội thất nhưng dường như Hyundai Grand i10 mới vẫn sẽ sử dụng trang bị động cơ 1.0L hoặc 1.2L tương tự đời xe hiện tại. Chưa biết giá thành của phiên bản mới sẽ như thế nào nhưng mức giá đề xuất hiện tại của Hyundai Grand i10 đang dao động 330-415 triệu đồng,
Hyundai Kona facelift
Tương tự với Grand i10, Kona cũng đang rơi vào hoàn cảnh đánh mất vị thế, khi phân khúc CUV đô thị hạng B chào đón sự xuất hiện của hai mẫu xe mới là Kia Seltos và Toyota Corolla Cross. Sự hụt hơi này ngày càng được chứng minh mạnh mẽ với doanh số bị sụt giảm trầm trọng với hơn 2.200 xe được bán ra trong 6 tháng đầu năm, thấp hơn hai đối thủ trực tiếp là Seltos với 7.209 xe và Corolla Cross với 5.659 xe được bán ra. Chính bởi vậy, đây sẽ là thời điểm phù hợp để Seltos nhận được bản nâng cấp mới, sau 3 năm xuất hiện trên thị trường Việt Nam.
Đáng kể nhất trong đợt nâng cấp này chính là phần thiết kế ngoại thất mang phong cách thể thao và cá tính hơn, nổi bật chính là tạo hình mới của đèn chiếu sáng, đèn định vị hay đèn hậu phía sau. Trong khi đó, khoang cabin lại nhận được một số thay đổi nhỏ trong chi tiết nội thất, nhưng lại được cung cấp vô số tính năng cùng công nghệ vượt trội như là hệ thống an toàn thông minh SmartSense.
Chưa rõ Hyundai có trang bị động cơ mới cho Konda giống như đàn anh SantaFe hay không, nhưng với 2 phiên bản hiện tại là động cơ xăng 2.0L và động cơ tăng áp 1.6L, giá bán của mẫu CUV này đang dao động lần lượt là 639-750 triệu đồng.
Toyota Camry Hybrid
Với bản nâng cấp cách đây 2 năm vẫn chưa thể đem lại những thành công nhất định, đặc biệt là doanh số cũng có phần định trệ sau sự xuất hiện của mẫu sedan hạng D Lux A2.0 đến từ Vinfast, Toyota đang hướng đến khả năng đưa phiên bản nâng cấp của Camry về thị trường Việt Nam ngay trong năm nay, đi cùng với đó là sự xuất hiện của biến thể hybrid 2.5HV cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm của người Việt trong thời gian vừa qua.
Nâng cấp nổi bật nhất cho mẫu xe này chính là khối động cơ mới 2.5L kết hợp cùng một động cơ điện nhỏ hơn, sản sinh tổng công suất 208 mã lực. Hộp số được sử dụng là loại vô cấp E-CVT, khác với loại tự động 6 cấp vốn đang được trang bị cho 2 model Camry 2.0G và 2.5Q đang bán tại Việt Nam hiện nay. Cùng với đó, nhiều khả năng thế hệ nâng cấp của Camry cũng sẽ được cung cấp thêm gói an toàn chủ động Toyota Safety Sense với khá nhiều tính năng mới, gia tăng sức cạnh tranh trước VinFast Lux A2.0 và các đối thủ cùng hạng như Mazda6, Honda Accord…
Dự kiến phiên bản hybrid của Camry có thể có giá đề xuất cao hơn đôi chút so với mức giá hiện tại, dao động từ 1,029-1,235 tỷ đồng.