Trước đây Mercedes-Benz từng nói rằng động cơ V12 sẽ chỉ được cung cấp trên những chiếc Maybach S-Class bản trục cơ sở dài sau này. Tuy nhiên lần này chiếc limo mang thương hiệu Mercedes được trang bị động cơ 6.0L tăng áp kép dẫn động 4 bánh không phải là một phiên bản “bình thường” của chiếc sedan hạng sang cỡ lớn tới từ Đức. Mẫu xe mà chúng ta đang nói tới là Mercedes-Benz S680 Guard 4Matic bọc thép.
Chiếc sedan này được thiết kế đạt chứng nhận VPAM VR10. Đây là cấp độ cao nhất liên quan tới khả năng bảo vệ khỏi tên lửa đạn đạo cho một phương tiện dân sự, bên cạnh đó xe có thể chịu được súng trường và lựu đạn. Do đó, Mercedes-Benz S680 Guard 4Matic phù hợp cho những yếu nhân như chính trị gia, nguyên thủ quốc gia hay các nhân vật nổi tiếng muốn được bảo vệ tối đa nhưng vẫn thể hiện được sự sang trọng của thương hiệu ngôi sao ba cánh.
Thay vì sử dụng các vật liệu bảo vệ lên một chiếc S-Class tiêu chuẩn, các kỹ sư đã nâng cấp toàn bộ thân xe để mang tới khả năng chống chịu cao hơn so với mẫu Guard trước đó. Các cánh cửa dày 10cm và trang bị lốp run-flat PAX có thể di chuyển được thêm 30km ngay cả khi bị thủng.
Những thay đổi khác so với phiên bản S-Class tiêu chuẩn bao gồm cửa sổ thủy lực, có nghĩa là chúng vẫn sẽ hoạt động ngay cả khi các thiết bị điện tử bên trong bị lỗi sau những cuộc tấn công. Mercedes cũng hiệu chỉnh lại hộp số và hệ thống lái để xe xử lý tốt hơn với một trọng lượng tăng lên do được trang bị bộ “giáp” bên ngoài. Chiếc Guard mới có trọng lượng 4,2 tấn.
Điều thú vị chính là cỗ máy V12 đã giảm bớt mô-men xoắn so với cấu hình đang sử dụng trên Maybach S680 hiện tại. Mô-men xoắn chỉ còn 830Nm thay vì 900Nm, trong khi công suất giữ nguyên ở mức 604 mã lực. Do trọng lượng nặng nên Guard mới chỉ có tốc độ tối đa 190km/h.
Hiện tại Mercedes-Benz S680 Guard 4Matic đang bán với giá 650.000 USD với cấu hình nội thất 4 hoặc 5 chỗ ngồi và có thêm bình oxy để sử dụng trong trường hợp người trên xe gặp sự cố. Phải mất 51 ngày để hoàn thiện một chiếc S680 Guard.