Sau khi giành được pole trước ngày đua chính thức, Jorge Martin đã bắt đầu chặng đua Styrian GP ở vị trí đầu tiên trên vạch xuất phát, xếp bên cạnh anh trên hàng thứ nhất là Francesco Bagnaia và Fabio Quartararo. Hàng xuất thứ hai có sự góp mặt của Jack Miller, Joan Mir và Johann Zarco.
Chỉ vừa mới bắt đầu vòng mở màn đã có sự cạnh tranh khốc liệt cho vị trí dẫn đầu giữa Bagnaia và Martin. Kết thúc vòng thứ nhất tay đua người Ý của Ducati dẫn đầu đoàn đua, xếp sau anh là Joan Mir và Jorge Martin. Vị trí thứ 4 thuộc về Marc Marquez và tiếp theo là cặp đôi Quartararo/Vinales của Yamaha. Tuy nhiên đến vòng thứ 3 cờ đỏ đã phất lên khi Daniel Pedrosa trượt ngã ở cua số 3 và Lorenzo Savadori đâm phải xe của anh khiến cả hai chiếc xe cùng bốc cháy, chặng đua buộc phải tạm dừng.
Cuộc đua quay trở lại với vị trí xuất phát ban đầu. Pedrosa vẫn có thể tiếp tục chặng đua còn Savadori đã phải bỏ cuộc để kiểm tra y tế. Trong khi đó Vinales đã gặp trục trặc với chiếc xe của mình nên phải xuất phát từ khu vực pitstop. Khi đèn tín hiệu tắt, lần này Jack Miller là người dẫn đầu, theo sau là Jorge Martin, Joan Mir và Quartararo. Tuy nhiên sau một vài vòng đầu tiên đã có sự xáo trộn, Jorge Martin đã vượt qua Miller để chiếm được vị trí dẫn đầu ở vòng thứ 4, sau đó tới lượt Joan Mir làm điều tương tự để vươn lên xếp thứ 2.
Vị trí thứ 3 đang là cuộc cạnh tranh khốc liệt giữa Quartararo và Miller, trong khi Zarco vẫn đang theo sát cặp đôi này phía sau. Sau 8 vòng đua hai tay đua đầu tiên đã tạo được khoảng cách so với các đối thủ còn lại là 1,5 giây. Chặng đua tại Áo tiếp tục cho thấy may mắn đã không mỉm cười với Vinales khi anh bị thêm một vòng phạt chạy long lap. Các vòng đua trôi qua vị trí top 4 không có gì thay đổi nhưng khoảng cách giữa những tay đua ngày càng được nới rộng.
Martin dẫn trước Mir chỉ 0,5 giây nhưng hơn Quartararo ở vị trí thứ 3 tới 4 giây. Miller đang xếp thứ 4 nhưng không may anh đã tự ngã ở vòng thứ 18. Kết thúc chặng đua Jorge Martin về đích đầu tiên và cách người về sau là Joan Mir 1,5 giây và Quartararo xếp thứ 3.