Motorsport»Motorsport»Quốc tế»Valentino Rossi nhiều khả năng sẽ chuyển sang đua ô tô tại giải DTM sau khi giải nghệ MotoGP

Valentino Rossi nhiều khả năng sẽ chuyển sang đua ô tô tại giải DTM sau khi giải nghệ MotoGP

07:00 - 15/08/2021

Sau khi quyết định giải nghệ đua xe hai bánh tại MotoGP, Valentino Rossi chia sẻ về khả năng anh sẽ chuyển sang đua xe ô tô tại giải Deutsche Tourenwagen Masters (DTM).

Như chúng ta đã biết vào ngày 5/8 vừa qua Valentino Rossi đã chính thức tuyên bố giải nghệ sau khi kết thúc mùa giải 2021. Trong một phát biểu đầy xúc động tại cuộc họp báo trước khi chặng đua Styrian diễn ra. Rossi đã chia sẻ về kế hoạch trong tương lai của mình cũng như kể lại một số điểm nổi bật trong sự nghiệp thi đấu của anh. Tay đua người Ý cũng đã đề cập tới về lý do vì sao anh quyết định không chấp nhận lời đề nghị từ đội đua của mình để tiếp tục sự nghiệp vào mùa giải 2022, Rossi nói rằng đội đua cần những tay đua trẻ và tài năng hơn.

Chúng ta đều đã chứng kiến phong độ xa sút của Rossi mỗi khi một mùa giải đi qua, phần lớn là bởi những tay đua trẻ hiện tại đang ngày càng khẳng định được tài năng của mình và Rossi cũng không còn trẻ nữa. Sau khi giải nghệ The Doctor có thể sẽ tham gia vào giải đua ô tô Deutsche Tourenwagen Masters (DTM). Mới đây cựu tay đua công thức 1 của Ferrari là Gerhard Berger đã đàm phán với Rossi để đưa anh vào tham gia giải đua này. DTM sẽ đua bằng những chiếc GT3 bắt đầu từ năm nay, vì vậy chiếc xe này sẽ mang một làn gió mới đến với người hâm mộ đua xe.

Rossi đã chia sẻ trong buổi họp báo khi anh tuyên bố giải nghệ rằng: “Tôi vẫn sẽ là một tay đua nhưng là một tay đua ô tô nhưng tôi chưa biết sẽ thi đấu ở giải đua nào bởi tôi đang trong quá trình tìm kiếm”. Một điểm càng thú vị hơn khi biết rằng Rossi đã có kinh nghiệm cầm lái những chiếc xe đua GT3 bởi tay đua người Ý đã từng tham gia một vài giải đua sức bền trong quá khứ.

Gerhard Berger, chủ tịch ITR, đơn vị truyền thông của DTM nói rằng: “Trước đây Valentino là khách mời của chúng tôi trong một sự kiện quảng bá nhỏ của giải đua nhưng chúng tôi đã từng nói với nhau rằng khi anh ấy quyết định giải nghệ đua xe hai bánh, Rossi có thể nghĩ về giải đua của chúng tôi”.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link