Motorsport»Motorsport»Quốc tế»Maverick Vinales xin lỗi Yamaha sau khi bị cấm thi đấu trong chặng đua thứ 2 tại Áo vừa qua

Maverick Vinales xin lỗi Yamaha sau khi bị cấm thi đấu trong chặng đua thứ 2 tại Áo vừa qua

09:00 - 18/08/2021

Sau những hành động có thể gây nguy hiểm cho bản thân và những người xung quanh, Vinales đã bị cấm thi đấu tại Red Bull Ring và sau chặng đua này anh đã xin lỗi Yamaha về hành vi của mình.

Maverick Vinales đã bị cấm thi đấu sau khi có những hành động khó hiểu trong chặng thi đấu đầu tiên diễn ra tại Áo. Yamaha đã đưa ra thông báo chính thức vào ngày 12/8 và nói rằng tay đua người Tây Ban Nha sẽ không tham gia vào chặng đua tiếp theo tại Red Bull Ring. Theo các thông tin, Vinales đã di chuyển vào khu vực pitlane sau khi chặng đua Styrian bị tạm dừng và trong lúc đó anh đã cố kéo redline vòng tua máy chiếc M1 của mình khi trên đường đi vào pit.

Đội đua Factory cũng đã lấy các thông tin từ thiết bị đo từ xa. Mặc dù chiếc M1 đã giới hạn vòng tua để tránh những tình huống các tay đua kéo quá vòng tua, nhưng hành động của Vinales như vậy có thể bị coi là cố tình để chiếc xe vượt quá giới hạn theo giải thích của một kỹ thuật viên.

Sau những hành động này Vinales đã công khai xin lỗi Yamaha về hành động của mình trong chặng Styrian GP vừa qua. Anh nói rằng hành vi đó là do sự thất vọng của anh trong chặng đua Styria nói chung. Còn nói về sự trở lại của tay đua người Tây Ban Nha, ban lãnh đạo đội vẫn đang cân nhắc việc đưa tay đua này trở lại vào danh sách tham gia của Yamaha trong chặng British GP sắp tới.

Marquez cũng nói thêm rằng: “Hành động vừa qua của Vinales có vẻ sẽ để lại dấu ấn không tốt trong mối quan hệ giữa tay đua Tây Ban Nha với Yamaha và anh ấy nên kết thúc sự việc này càng nhanh càng tốt để tránh những rắc rối cho những nỗ lực trong tương lai của mình”.

Bất chấp lời xin lỗi và tâm trạng thất vọng của Vinales, Yamaha vẫn chưa công bố sự trở lại của tay đua người Tây Ban Nha trong chặng đua tại Silverstone sắp tới.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link