Subaru đã tạo dựng được tên tuổi của mình là một trong những thương hiệu xe nhanh nhất thế giới, nhưng khi nói về lĩnh vực xe điện gần như hãng xe này không được nhắc tới. Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Subaru đã sẵn sàng ra mắt chiếc xe điện Solterra đầu tiên của mình. Nếu nhìn qua chúng ta sẽ cảm thấy mẫu này trông rất quen thuộc, bởi nó gần giống với bản concept Toyota bZ4X đã từng được tiết lộ vào đầu năm nay.
Lý do là vì mẫu SUV 5 chỗ Solterra điện là sản phẩm đồng hợp tác và phát triển với Toyota, tương tự như những gì họ đã làm trên hai chiếc GR86 và BRZ. Chiếc xe thuần điện của Subaru được xây dựng trên nền tảng thiết kế BEV riêng được gọi là e-Subaru Global Platform. Solterra là sự kết hợp về mặt kỹ thuật trong lĩnh vực xe EV của Toyota với hệ dẫn động bốn bánh của Subaru. Về kích thước, mẫu SUV điện này thuộc phân khúc hạng C tương đương kích thước với BMW X1 và Audi Q3.
Kiểu dáng thiết kế đậm chất thể thao hơn so với hầu hết các mẫu xe của Subaru, khi kết hợp giữa cụm đèn pha mỏng, thân xe thon gọn và kính cửa sổ kéo xuống không quá sâu, Ở phía sau, cửa cốp thiết kế khỏe khoắn và có độ dốc lớn, điều này khiến chiếc SUV thuần điện trông ngầu hơn. Đối với phần đầu xe không lộ diện quá nhiều nhưng dường như mặt ca-lăng sẽ bịt kín giống như các mẫu EV hiện nay.
Vào trong cabin, Solterra một lần nữa tái hiện lại những chi tiết trên bản concept bZ4X với màn hình thông tin giải trí trung tâm đặt cao nằm nổi lên khỏi khu vực bảng táp-lô với thước lớn thiết kế mềm mại kiểu thác nước. Bảng đồng hồ kỹ thuật số sau vô lăng nằm khá xa và gần như giống như hoạt động tương tự một màn hình HUD. Vô lăng của Toyota được cắt vát ở phía trên để người lái dễ dàng quan sát màn hình nhưng Solterra lại là kiểu tay lái truyền thống nên điều đó có thể ảnh hướng để tầm nhìn.
Subaru chưa tiết lộ thêm bất cứ thông tin gì về pin và động cơ của Solterra, nhưng trước đó Toyota đã xác nhận phiên bản thương mại của bZ4X sẽ đi kèm với hai mô tơ điện và hệ dẫn động động 4 bánh.