Trước khi Triển lãm Ô tô IAA diễn ra tại Munich, thương hiệu Audi đã giới thiệu bản concept Grandsphere sau phiên bản Skysphere trước đó. Mặc dù diện mạo bên ngoài của mẫu Grandsphere 4 cửa khác với bản concept Skysphere ra mắt cách đây 1 tháng , nhưng chúng đều là những chiếc xe EV trong tương lai của hãng với hệ truyền động hoàn toàn bằng điện. Bên trong cabin hiện đại và sở hữu tính năng tự lái đạt cấp độ 4 khi sản xuất thương mại.
Audi gọi Grandsphere là “một chiếc máy bay cá nhân” và bản concept này có thiết kế ngoại thất dài và đơn giản, kích thước vượt trội so với mẫu Audi A8. Grandsphere có chiều dài x rộng lần lượt là 5.4 x 2m và chiều dài cơ sở 3.2m. Đầu xe trông gần giống với các mẫu xe hiện tại của Audi với lưới tản nhiệt Singleframe đặc trưng. Đèn pha LED thiết kế mảnh và sắc cạnh, nắp ca-pô và phần nhô ra phía trước ngắn. Hai bên thân được làm thon lại mềm mại kết hợp với đuôi xe kiểu fastback độc đáo và đèn hậu tạo hiệu ứng 3D cùng logo Audi màu đỏ.
Cabin của Gransphere không giống với bất kỳ chiếc Audi nào hiện tại, xe sử dụng cơ chế mở cửa ngược tương tự Rolls-Royce. Đặc biệt phía trước người điều khiển là màn hình rộng bao quanh khu vực bảng táp-lô. Cài đặt ghế lái và hành khách có thể tự động điều chỉnh hoặc theo các chế độ có sẵn. Cabin cũng sẽ điều chỉnh nhiệt độ theo mong muốn của người ngồi. Các vật liệu sử dụng trang trí nội thất gồm len, gỗ, nhôm và kính nằm rải rác khắp khoang lái. Khi cài đặt chế độ tự lái cấp 4, vô lăng và bàn đạp sẽ thu lại để mang tới không gian thoải mái nhất cho người ngồi.
Audi Gransphere sử dụng công nghệ pin PPE mới nhất của tập đoàn Volkswagen, sẽ bắt đầu sản xuất trên các mẫu A6 E-Tron, Q6 và Porsche Macan EV. Mô-đun pin đặt giữa các trục có công suất 120 kWh và kết hợp với hai mô-tơ điện trên mỗi trục. Gransphere Concept có công suất tối đa 710 mã lực và mô-men xoắn 960Nm, khả năng tăng tốc từ 0-100km/h chỉ mất hơn 4 giây. Xe có thể đi được quãng đường 750km cho một lần sạc, với sạc pin công suất 270kW chỉ mất 10 phút xe có thể đi được 300km và sạc từ 5%-80% mất 25 phút.
Hãng xe Đức trang bị cho Grandsphere hệ thống đánh lái bánh sau và giảm xóc khí nén thích ứng, hệ thống này có thể điều chỉnh trong vài mili giây để giúp kiểm soát độ cao và độ văng của thân xe. Thậm chí camera trước còn giúp hệ thống treo thích ứng điều chỉnh tùy thuộc vào điều kiện đường phía trước.