Motorsport»Tin tức»Ô tô»Chi tiết mẫu bán tải cỡ lớn Toyota Tundra 2022, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Ford F-150

Chi tiết mẫu bán tải cỡ lớn Toyota Tundra 2022, đối thủ cạnh tranh trực tiếp với Ford F-150

06:00 - 21/09/2021

Toyota Tundra 2022 thay đổi hoàn toàn về thiết kế, khung sườn và trang bị thêm công nghệ mới. Xe được cung cấp hai cấu hình động cơ V6 3.5L tăng áp kép và hybrid i-Force Max.

Mặc dù trải qua 14 năm sử dụng cùng một nền tảng nhưng đến nay mẫu bán tải Toyota Tundra vẫn bán rất chạy. Vào năm 2007, tuy Tundra chỉ nhận được một số nâng cấp nhỏ để chiếc xe trở nên tươi mới hơn nhưng nhiều người vẫn lựa chọn mẫu bán tải cỡ lớn của Toyota. Tuy nhiên khối động cơ V8 5.7L dường như có vẻ đã lỗi thời so với các đối thủ Ford F-150 và Ram 1500, do vậy Toyota đã quyết định thực hiện màn lột xác cho Tundra 2022.

Toyota Tundra 2022 sở hữu một bộ khung mới và thiết kế thể thao hơn với hai cấu hình động cơ V6. Phiên bản 2022 là một sự khác biệt hoàn toàn so với thế hệ cũ. Trước đó, mẫu xe này được trang bị động cơ V8 và đây là lần đầu tiên kể từ sau mẫu T100 năm 1997, Toyota đã loại bỏ máy V8 với dòng xe. Tundra 2022 phiên bản tiêu chuẩn trang bị động cơ V6 3.5L tăng áp kép cho công suất 389 mã lực và mô-men xoắn 649Nm. Trong khi cấu hình hybrid i-Force Max bổ sung thêm mô tơ điện và sử dụng hộp số tự động 10 cấp, cho ra tổng công suất 437 mã lực và mô-men xoắn 790Nm.

Thế hệ mới của Tundra có phong cách thiết kế sắc nét khiến chiếc bán tải cỡ lớn này trông cơ bắp hơn. Khoảng cách từ cabin tới mũi xe dài hơn và đường viền mái vuông vắn hơn, loại bỏ đi một số nét thô cứng của phiên bản cũ. Bên cạnh đó mặt ca-lăng trước cũng có kích thước lớn hơn, đường viền bên ngoài lưới tản nhiệt hình chữ C ngược, cùng với đó là các tấm ốp sáng màu trên cản trước tạo sự liền lạc. Ngoài ra người mua có thể tùy chọn cản trước mạ chrome nhằm tạo điểm nhấn.

Vòm bánh hai bên được mở rộng hơn cũng như cản sau thiết kế lại. Toyota muốn mang đến cho Tundra mới một chút hiện đại thông qua việc sơn các cột A và B màu đen, tạo cho khoang lái cảm giác rộng rãi hơn. Tất cả các biến thể đều có thiết kế 4 cửa: Double Cab và CrewMax. Double Cab có thùng sau dài 2,5m, trong khi CreMax có hai lựa chọn thùng sau với chiều dài 1,7m và 2m.

Vào bên trong, toàn bộ nội thất được thiết kế lại với màn hình thông tin giải trí 8inch cho phiên bản tiêu chuẩn và tăng lên 14inch cho phiên bản cao cấp hơn. Hệ thống thông tin giải trí hỗ trợ kết nối Apple CarPlay và Android Auto, đồng thời cung cấp thêm nhiều dịch vụ như Amazon Music hay Apple Podcasts.

Ngoài ra là các điểm nhấn trang trí màu kim loại trên cửa gió điều hòa hay viền xung quanh khu vực bảng điều khiển trung tâm. Giữa hai ghế của hàng ghế trước được ngăn cách bởi giá để cốc và khu vực sạc không dây cho điện thoại thông minh. Khoang hành khách phía sau không gian dường như hẹp hơn trước, nhưng có tùy chọn cửa sổ trời trời sẽ giúp người ngồi sau cảm thấy rộng rãi hơn.

Thế hệ mới của Tundra lần đầu tiên sử dụng dạng khung gầm hình thang hộp và hệ thống treo sau đa liên kết. Động cơ phiên bản tiêu chuẩn 2022 có tải trọng tối đa là 880kg và sức kéo tối đa là 5.443kg. Mặc dù có công suất và mô-men xoắn lớn nhất trong phân khúc nhưng Tundra 2022 lại lép vế hơn so với F-150, Chevrolet Silverado 1500, Ram 1500 về tải trọng và sức kéo tối đa.

Toyota Tundra 2022 được trang bị tiêu chuẩn Toyota Safety Sense 2.5 cho các phiên bản, bao gồm cảnh báo điểm mù, phanh khẩn cấp, cảnh báo phương tiện cắt ngang, kiểm soát hành trình thích ứng,…

Đáng chú ý trong dòng sản phẩm Tundra 2022 là phiên bản TRD Pro cao cấp nhất. Nổi bật với hệ thống giảm xóc đi kèm bình dầu hành trình 2,5inch của Fox và lò xo điều chỉnh TRD để tăng chiều cao thêm 1,1inch. Bên cạnh đó là thanh cân bằng TRD, ốp gầm, đèn chiếu sáng LED tiêu chuẩn, hệ thống kiểm soát thu thập thông tin và lựa chọn địa hình. Ngoài ra còn có các điểm nhấn camo digital xuất hiện trên ghế ngồi và ốp viền vòm bánh.

Động cơ hybrid sẽ là trang bị tiêu chuẩn cho TRD Pro, hệ truyền động iForce Max cũng được cung cấp cho các phiên bản Limited, Platinum và 1794 Edition, trong khi phiên bản tiêu chuẩn SR và SR5 tầm trung sẽ chỉ nhận được động cơ xăng tăng áp V6. Gói TRD off-road sẽ là tùy chọn cho các phiên bản bao gồm bộ giảm chấn Bilstein và hệ thống kiểm soát thu thập thông tin và lựa chọn địa hình.

Toyota Tundra 2022 sẽ đến các đại lý vào cuối năm 2021, mức giá dự kiến từ 36.000 USD (820 triệu đồng) đến 60.000 USD  (1,4 tỷ đồng).

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link