Theo những thông tin từ Mazda, hãng xe này đang trong quá trình mở rộng sản phẩm của mình trong vòng hai năm tới. Mở đầu cho kế hoạch phát triển sẽ là màn ra mắt toàn cầu mẫu CX-50 hoàn toàn mới vào tháng sau. Trái ngược với những đồn đoán trước đó, CX-50 sẽ không thay thế cho CX-5 mà là một mẫu xe mới trong phân khúc SUV.
Mazda CX-50 sử dụng chung nền tảng khung gầm với CX-30 và Mazda3 và được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian. Dự kiến mẫu xe này sẽ đi vào sản xuất vào tháng 1/2022 tại nhà máy mới ở Huntsville, Alabama – nhà máy liên doanh giữa Mazda và Toyota. Trong khi những chiếc SUV khác trong dòng sản phẩm của Mazda là các mẫu xe toàn cầu thì CX-50 sẽ chỉ dành cho thị trường Mỹ.
Bên cạnh CX-50 còn có CX-90 với cấu hình 3 hàng ghế và CX-70 với 2 hàng ghế. Hãng xe Nhật Bản cho biết những chiếc xe này sẽ có kiểu dáng thân rộng, phù hợp hơn với điều kiện đường xá tại Mỹ. Nhưng hai mẫu xe trên không chỉ dành riêng cho thị trường Mỹ mà còn được bán ra ở nhiều quốc gia khác. Mazda CX-90 và CX-70 sẽ mở đầu cho nền tảng dẫn động cầu sau đã được nhắc tới trong nhiều năm qua. Và những mẫu xe này sẽ được bán tại Mỹ với động cơ xăng 6 xi-lanh thẳng hàng tawngasp và hệ dẫn động plug-in hybrid. Tại Mỹ, CX-90 sẽ đóng vai trò thay thế cho CX-9 hiện tại.
Những chiếc SUV nhỏ hơn như CX-60 (hai hàng ghế) và CX-80 (ba hàng ghế) sẽ có mặt tại thị trường châu Âu, Nhật Bản và nhiều quốc gia khác. Thế hệ mới của động cơ xăng và diesel 6 xi-lanh thẳng hàng Skyactiv-X và Skyactiv-D cũng sẽ xuất hiện tại Lục địa già, cùng động cơ 4 xi-lanh kết hợp hệ thống plug-in hybrid. Mazda cũng đặt mục tiêu bán những mẫu xe có động cơ lớn hơn với hệ thống hybrid nhẹ tại châu Âu. Trong khi ở quê nhà Nhật Bản, Mazda sẽ cung cấp những chiếc SUV lơn hơn với cấu hình động cơ diesel 6 xi-lanh với công nghệ hybrid nhẹ.