Nếu nhìn từ xa, bạn sẽ không thể nhận ra đây là chiếc Monster bởi bộ khung mắt cáo đặc trưng của Ducati đã biến mất. Thay vào đó là bộ khung trước treo máy hợp kim nhôm được thiết kế dựa theo chiếc superbike mới nhất của Ducati là Panigale V4. Monster 937 vẫn lấy động cơ như là môt thành phần của khung xe liên kết giữa khung treo trước và gắp sau. Với thiết kế khung mới kết hợp với gắp nhôm sau được thiết kế lại, chiếc xe giảm được 4,5kg cho bộ khung.
Động cơ 937cc mới cho công suất lớn hơn 2 mã lực so với thế hệ 821 cũ và mô men xoắn cực đại tăng thêm khoảng 8% ở dải tua thấp hơn nhiều, chỉ 6250 vòng/phút. Điều này đồng nghĩa là với mỗi cú xoắn ga, chiếc xe sẽ bứt tốc cực nhanh. Khối lượng động cơ mới cũng nhẹ hơn phiên bản cũ 2,4kg dù dung tích lớn hơn. Một điểm mạnh của động cơ mới này là sự bền bỉ. Động cơ của Ducati thường được biết đến là rất mạnh và cảm xúc, tuy nhiên thường tốn nhiều chi phí cho việc bảo dưỡng.
Tuy nhiên với Monster 937, hãng xe hứa hẹn động cơ mới này sẽ bền bỉ, ít tốn chi phí hơn với quãng đường đi được trước khi đến kỳ phải bảo dưỡng lớn dài hơn rất nhiều. Đầu đèn với dải đèn LED demi (DRL) chạy quanh viền đèn tạo ấn tượng mạnh mẽ. Đèn xi nhan được đẩy xuống hai bên hông, phía dưới bình xăng khá đẹp mắt và độc đáo.
Các trang bị còn lại được thừa hưởng từ phiên bản 821 cũ như cặp phuộc trước Showa đường kính 43mm. Toàn bộ hệ thống phanh của Brembo với cặp phanh trước 4 piston, đĩa phanh đường kính lớn 320mm. Phuộc sau có thể chỉnh độ cứng lò xo. Màn hình TFT màu hiển thị đầy đủ thông số khi chạy trên đường.
Monster 937 được Ducati trang bị thêm nhiều công nghệ hiện đại thừa hưởng từ dòng superbike cao cấp của hãng. Xe có 3 chế độ chạy với hệ thống ga điện tử và hệ thống sang số nhanh quick-shifter có sẵn trên xe với cả 2 chiều lên và xuống số mang lại cảm giác thích thú khi trải nghiệm. Nhiều hệ thống an toàn được tích hợp lên xe như hệ thống ABS trong khúc cua, hệ thống chống bốc đầu, hệ thống kiểm soát độ bám đường 8 cấp độ.
Hiện tại, Ducati Monster 937 được phân phối chính hãng ở Việt Nam với mức giá 439 triệu cho phiên bản màu đỏ và 411 triệu cho phiên bản stealth màu đen. Mức giá này còn thấp hơn phiên bản 821 cũ lúc mới xuất hiện trên thị trường, phù hợp cho người chơi muốn sở hữu một chiếc Ducati hiện đại với nhiều công nghệ và phong cách.