Theo những hình ảnh mới được chia sẻ trên mạng xã hội gần đây, nhiều khả năng thế hệ mới của mẫu SUV hạng trung Ford Explorer đã bắt đầu được nhập khẩu về Việt Nam. Theo đó, chiếc SUV này được bắt gặp khi đang di chuyển trên đường cao tốc Hà Nội – Hải Phòng, sở hữu một số chi tiết khác biệt so với những bản nhập tư nhân gần đây.
Cụ thể, xe được dán kín logo tại khu vực phần đầu và cả 4 bánh bên. Cùng với đó, bộ mâm của xe cũng là loại đa chấu chỉ có kích thước 20inch của phiên bản Limited – là dòng sản phẩm được Ford Việt Nam đưa về và phân phối trong thời gian tới đây. Trong khi đó, các phiên bản nhập khẩu tư nhân lại là phiên bản Platinum cao cấp nhất, được trang bị bộ mâm bằng nhôm sáng bóng có kích thước 21inch. Chính bởi vậy, có thể khẳng định gần như chắc chắn rằng chiếc Ford Explorer thế hệ mới này là phiên bản nhập khẩu chính hãng. Nhiều khả năng xe được đưa về để tiến hành chạy thử nghiệm, trước khi cho ra mắt thị trường trong thời gian tới.
Thế hệ mới của Ford Explorer được thay đổi khá nhiều, bắt đầu từ nền tảng khung gầm cho đến thiết kế ngoại thất lẫn nội thất. Chẳng hạn phần đầu xe được trang bị lưới tản nhiệt kích thước lớn, kết nối liền mạch với cụm đèn chiếu sáng dạng LED ở hai bên. Cùng với đó, cụm đèn sương mù, hốc gió và cản trước của xe cũng được tinh chỉnh đôi chút để mang đến sự mạnh mẽ, nhất quán cho Explorer 2022. Phía đuôi xe vẫn là sự xuất hiện của cụm đèn hậu nhỏ gọn thiết kế theo dạng chữ C quen thuộc. Tuy nhiên, kết cấu đèn có đôi chút thay đổi vị trí giữa đèn hậu chính và các đèn chức năng như đèn lùi, đèn báo rẽ.
Tương tự với ngoại thất, nội thất của Explorer thế hệ mới cũng được “lột xác” khá nhiều với những trang bị hiện đại, hấp dẫn hơn. Chẳng hạn, xe được cung cấp vô-lăng thiết kế mới được tích hợp các phím bấm chức năng; màn hình hiển thị sau vô lăng; màn hình trung tâm đặt dọc kích thước lớn (tuỳ chọn 8inch hoặc 10,1inch) cùng hệ thống âm thanh 14 loa đến từ Bang & Olufsen. Ngoài ra, cần số dạng núm xoay thay thế cần số truyền thống cũng là điểm nhấn đáng chú ý cho mẫu SUV này.
Trang bị động cơ của Explorer 2021 vẫn sẽ là cỗ máy xăng EcoBoost 2.3L, cho công suất 300 mã lực cùng mô-men xoắn 420 Nm. Đi cùng với khối động cơ trên trong hệ truyền động là hộp số tự động 10 cấp và hệ dẫn động 4 bánh. Để mang đến khả năng hỗ trợ người lái tối ưu nhất, Ford Explorer còn được cung cấp loạt trang bị an toàn ấn tượng như: tính năng cảnh báo điểm mù, giữ làn đường, ga tự động thích ứng hay hỗ trợ phanh khẩn cấp.
Hiện chưa rõ mức giá bán của mẫu SUV này khi về Việt Nam trong thời gian tới. Tuy nhiên, mức giá dự kiến của xe nhiều khả năng sẽ dao động trong khoảng 2,2 tỷ đồng. Đối thủ chính trong cùng phân khúc của Explorer có thể kể đến như: Hyundai Palisade, Toyota Land Cruiser Prado hay Volkswagen Teramont.