Mặc dù Yamaha MT-07 và MT-09 cùng sở hữu một phong cách thiết kế hoàn toàn mới nhưng MT-10 2022 không thừa hưởng những DNA này từ hai người “đàn em”. Cặp mắt lồi với hai bóng projector trên chiếc naked bike hàng đầu của Yamaha có phần lạc lõng so với MT-07 và MT-09 ra mắt vào năm ngoái. Sau khi hai mẫu xe này nhận được nhiều ý kiến trái chiều, Yamaha đã khắc phục điều này bằng cách tái thiết kế lại chiếc MT-10.
Giống như những thông tin hé lộ trước đó, động cơ CP4 nổi tiếng của thương hiệu được cải thiện về sức mạnh với công suất là 164 mã lực tại 11.500rpm và mô-men xoắn 112Nm tại 9.000rpm. Hệ thống hút khí mới với hai đường lấy gió nằm hai bên bình xăng và ống xả titan được thiết kế lại để giảm lượng khí thải. Các piston nhôm nén và xi-lanh mạ trực tiếp giúp tối ưu hóa hiệu suất và sử dụng tay biên bằng thép để tăng quán tính cho hệ truyền động.
Cỗ máy 4 xi-lanh thẳng hàng đạt tiêu chuẩn Euro5 được treo trên bộ khung Deltabox nhẹ dùng chung với R1, cùng với đó là hệ thống treo của KYB có thể điều chỉnh toàn phần. MT-10 2022 cũng được trang bị bộ đo lường quán tính IMU từ R1 hỗ trợ ABS và kiểm soát lực kéo trong cua. Bên cạnh đó là các công nghệ như kiểm soát bánh xe, phanh động cơ và hệ thống ga điện tử với 4 chế độ lại. Tính năng giữ ga tự động cruise control của Yamaha cung cấp cho MT-10 phù hợp với những hành trình dài, ngoài ra là tùy chọn sang số nhanh hai chiều.
Các trang bị khác trên MT-10 gồm hai heo trước 4 piston kết hợp với cùm phanh trước Brembo, cặp lốp Bridgestone S22 và bộ côn chống khóa bánh sau khi dồn số gấp. Tất cả những thông tin của xe sẽ hiển thị trên màn hình TFT mới kích thước 4,2inch. Điểm đáng chú ý trên bản nâng cấp của MT-10 là phần đầu xe với hai dải LED định vị DRL bên trên và cặp đèn chiếu sáng bên dưới. Thiết kế thân xe mới cũng có nhiều nét tương đồng với MT-07 và MT-09. Các màu sơn hiện có gồm Cyan Storm, Icon Blue và Tech Black, Yamaha MT-10 sẽ có mặt tại các đại lý vào đầu năm sau.