Motorsport»Tin tức»Ô tô»Bên cạnh Porsche 718 Cayman GT4 RS, hãng xe Đức còn tung ra phiên bản Clubsport “khủng” hơn

Bên cạnh Porsche 718 Cayman GT4 RS, hãng xe Đức còn tung ra phiên bản Clubsport “khủng” hơn

16:00 - 19/11/2021

Phiên bản Clubsport dựa trên cơ sở của chiếc Porsche 718 Cayman GT4 RS cùng chia sẻ khối động cơ với 911 GT3, nhưng chỉ dành riêng cho trường đua với hiệu suất vượt trội hơn.

Tại triển lãm xe hơi LA Auto Show 2021, bên cạnh 718 Cayman GT4 RS thương hiệu Porsche còn ra mắt thêm phiên bản trường đua của mẫu xe này là Clubsport. Tuy nhiên GT4 RS Clubsport được sinh ra chỉ sử dụng trong trường đua và không đáp ứng được những quy định đối với một mẫu xe sử dụng trên đường phố công cộng.

Về cơ bản Clubsport sở hữu tất cả các tinh năng của phiên bản RS, đầu tiên là cỗ máy 6 xi-lanh 4.0L hút khí tự nhiên đặt giữa kết hợp với hộp số ly hợp kép PDK 7 cấp, tương tự như GT4 RS động cơ sử dụng chung với 911 GT3. Phiên bản Clubsport hiện tại cho ra công suất 500 mã lực, tăng 75 mã lực so với trước đây. Porsche cũng cung cấp hai tùy chọn hệ thống ống xả tùy thuộc vào yêu cầu về tiếng ồn tại các trường đua.

Hệ thống treo cũng được đội ngũ kỹ thuật điều chỉnh lại nhằm cải thiện khả năng vận hành. Ngoài ra thanh chống lật, khoảng sáng gầm xe, góc nghiêng bánh cũng được điều chỉnh. Các đĩa phanh của GT4 RS Clubsport có dạng đục lỗ đường kính 380mm với tính năng phanh bằng phần mềm được lập trình cho ABS và được trang bị Hệ thống quản lý ổn định của Porsche đi kèm tính năng kiểm soát lực kéo.

Nếu nhìn lướt qua, GT4 RS và Clubsport gần như giống hệ nhau. Cả hai đều được thừa hưởng đáng kể những nâng cấp về mặt khí động học. Nhưng trên Clubsport vẫn có nhưng khác biệt như cánh gió sau thiết kế lại, các hốc hút gió trên chắn bùn lấy cảm hứng từ GT3, bộ khuếch tán điều chỉnh lại. Bộ bodylip trước kích thước lớn hơn giúp Clubsport tăng lực ép xuống mặt đường nhiều hơn.

Đặc biệt, Porsche cũng sử dụng sợi lanh đặc biệt thay vì sợi carbon cho các tấm ốp thân trên phiên bản trường đua vừa giảm trọng lượng, vừa thân thiện với môi trường. Bên trong khoang lái cũng có nhiều trang bị an toàn tiêu chuẩn của một mẫu xe đua như khung chống lật, ghế đua Recaro, dây an toàn 6 điểm và bình cứu hỏa. Hệ thống kích khí tích hợp vào pin nhiên liệu 115 lít.

 

 

 

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link