Audi cho biết 2025 hãng sẽ cho ra mắt mẫu xe mới cuối cùng được trang bị động cơ đốt trong. Đối với trường hợp của A4, CEO của công ty Markus Duesmann đã tiết lộ rằng mẫu sedan tầm trung sẽ bỏ sử dụng động cơ xăng và diesel vào năm 2030. Đó là người kế nhiệm cho thế hệ B10 sắp tới có khả năng được ra mắt hoàn toàn dưới dạng xe điện. Trong khi đó, mẫu xe thế hệ tiếp theo đã được chụp lại lần đầu khi đang thử nghiệm tại châu ÂU bởi các tay săn ảnh.
Có thể thấy rõ A4 thế hệ mới đã mất đi 3 khe ngang trên mặt ca-lăng lấy cảm hứng từ chiếc Audi Quattro đầu tiên, khiến mặt trước trở nên gọn gàng hơn. Đèn pha của xe có vẻ mỏng hơn một chút với đồ họa đèn LED hoàn toàn mới. Lưới tản nhiệt khung đơn của xe không to hơn, thậm chí có phần phẳng hơn do Audi đã quyết định nhường chỗ trên cản trước cho cho các hốc gió dưới hơn một chút. Các cửa hút gió mỏng theo chiều dọc ló ra qua lớp ngụy trang ở hai bên của cản.
Hai bên thân A4 trông có vẻ giống phiên bản hiện tại, tuy nhiên lớp ngụy trang có thể đang che đi các đường nét kí tự được thiết kế lại và những chi tiết mới khác. Ở phía sau, xe có những đường cắt ở cửa hậu cho đèn lùi màu trắng. Một vết lồi rộng kéo dài che mất thanh đèn LED nối liền hai đèn hậu. Phiên bản thử nghiệm có ống xả kép và có lẽ là chạy động cơ diesel.
Về mặt động cơ, mẫu Audi được tin rằng sẽ trang bị thế hệ động cơ xăng và diesel tiếp theo/cuối cùng của hãng. Những động cơ này sẽ được điện hóa nhiều hơn trước đây để đáp ứng các quy định khí thải khắt khe ở EU, thông qua công nghệ mild-hybrid và một mẫu plug-in hybrid có pin lớn phục vụ cho hành trình dài hơn không phát khí thải. Không ngoại trừ khả năng A4 mới sẽ có cả bản chạy điện e-tron. Do tập đoàn Volkswagen đang từ bỏ dần hộp số sàn, loại hộp số này cũng sẽ vắng mặt trên xe.
Phiên bản hiệu năng cao RS4 Avant đã được xác nhận là sẽ có hệ động lực plug-in hybrid. Do mới chỉ bắt đầu thử nghiệm, cho nên không có khả năng xe sẽ ra mắt trong tương lai gần. Thay vào đó sẽ có khả năng A4 được ra mắt vào nửa cuối của năm 2022.