Tính năng đáng chú ý nhất trên Mazda MX-5 2022 là Kiểm soát tư thế động học ( gọi tắt là KCP ) cho hệ thống treo,. Các kỹ sư của Mazda đã thiết kế sao cho hệ thống treo được nâng cấp mà không làm tăng thêm trọng lượng của xe.
Tính năng KPC phanh bánh trong lề cua để tạo lực chống nâng khi cua ở tốc độ cao, nhằm giảm độ nghiêng của thân xe và tạo cảm giác lái chắc chắn. Nó cũng đủ thông minh để tìm ra các điều kiện cua trong thời gian thực dựa trên sự chênh lệch tốc độ giữa hai bánh sau. Tác động của nó tăng dần hoặc giảm dần dựa trên sự khác biệt đó để “tạo ra hiệu ứng ổn định tư thế tự nhiên”.
Phiên bản đặc biệt 990S special edition, vốn được hé lộ trước tại một sự kiện địa phương vào cuối tháng 10 giờ đã được ra mắt chính thức tại Nhật Bản. Phiên bản này được trang bị đĩa thông gió với kẹp phanh 4 piston có dòng chữ màu xanh ở trục trước và kẹp phanh màu đen ở phía sau. Mâm xe là loại mâm rèn của Rays, mỗi bánh nhẹ hơn 0.8kg, và nhẹ hơn 3,2kg về mặt tổng thể.
Xe có cân nặng là 990kg, nhẹ hơn mẫu MX-5 NA thế hệ đầu tiên của những năm 89. Phiên bản này được dựa trên model S với hộp số sàn 6 cấp, nhưng được tinh chỉnh bộ giảm chấn, lò xo cuộn, tay lái trợ lực điện và động cơ. Bên trong, xe có thảm sàn độc quyền và các điểm nhấn màu xanh hoặc đen piano cho các lỗ thông hơi. Nếu muốn mua phiên bản nguyên gốc, thì phải trả giá quy đổi hơn 581 triệu đồng cho Mazda.
Ngoài ra MX-5 tại Nhật còn có phiên bản Terracotta Selection cho mẫu RF, với giá 767,7 triệu đồng, cùng màu sơn Platinum Quartz Metallic được bổ sung cho cả hai kiểu thân xe. Ngoài ra, xe còn đi kèm với top bằng vải màu hải quân kết hợp nội thất bọc da màu đen và mui màu xanh đậm với giá 644,7 triệu đồng. Tại Nhật, Mazda sẽ bán mẫu xe thể thao dẫn động bánh trước với động cơ 1.5l cho mẫu cơ bản, trong khi bản RF có động cơ 2.0l.