Năm 2022, Honda đã đánh dấu cột mốc tròn 30 năm dòng supersport Fireblade ra đời bằng phiên bản đặc biệt mẫu CBR1000RR-R SP. Tuy nhiên, năm sau không chỉ có sinh nhật của Fireblade mà còn là dịp kỷ niệm 100 năm thành lập trường đua SPA của Bỉ. Để đánh dấu sự kiện này, đội đua sức bền DG Sport tại quốc gia này đã tung ra phiên bản giới hạn chiếc Honda CBR1000RR-R SPA 100 dành riêng cho trường đua.
Honda CBR1000RR-R Fireblade 2022 vẫn giữ nguyên khối động cơ 4 xi-lanh thẳng hàng, cỗ máy này được treo trên bộ khung nhôm kim cương và thân xe vẫn mang thiết kế khí động học. Mặc dù công suất duy trì ở 215 mã lực nhưng sức mạnh đã được cải thiện ở dải tua tầm trung, đồng thời mang tới độ ổn định trong cua và tốc độ thoát cua.
Phiên bản SPA 100 sở hữu nhiều nâng cấp mới, nhưng bên cạnh đó DG Sport cũng loại bỏ một số bộ phận để phù hợp với một mẫu xe trong trường đua như hệ thống đèn chiếu sáng LED, gương chiếu hậu và ABS. Sau đó, chuyên gia đua xe nổi tiếng Mario Kupper đã trang bị thêm cho CBR1000RR-R bộ gác chân có thể tùy chỉnh và ghi đông clip-on mới mang tới tư thế ngồi thể thao hơn.
Ngoài ra, hệ thống treo của chiếc Fireblade đã có những cập nhật, bao gồm bộ ruột bên trong cặp phuộc trước Showa đường kính 43mm sử dụng của Ohlins, phuộc sau Ohlins TTX. Bên cạnh đó là trợ lực tay lái Ohlins mang tới sự ổn định, trong khi cùm phanh nâng cấp lên Brembo Corsa Corta và dây dầu kim loại nhằm tăng hiệu suất phanh khi giảm tốc.
Kupper cũng trang bị động cơ 4 xi-lanh 998cc, làm mát bằng chất lỏng hệ thống quản lý động cơ HRC mới và hệ thống ống xả Arrow vừa giảm trọng lượng cho xe vừa tăng sức mạnh động cơ. Cặp lốp Dunlop cũng sẽ tối ưu khả năng bám đường của CBR1000RR-R SPA 100. Không những vậy, xe còn được trang bị ốp bảo vệ động động cơ GBRacing.
Tất cả những nâng cấp của DG Sports sẽ làm cho chiếc Fireblade trở thành một cỗ máy trong trường đua thực thụ, nhưng chúng cũng sẽ khiến chiếc xe trở nên đắt tiền hơn. Tuy nhiên mức giá bán hiện tại của Honda CBR1000RR-R SPA 100 vẫn chưa được công bố.