Kawasaki Heavy Industries, Yamaha Motor Co, Subaru Corporation, Toyota Motor Corporation và Mazda Motor Corporation đã ký kết hợp đồng thỏa thuận hợp tác hướng tới mục tiêu giảm lượng khí thải carbon. Đặc biệt, để mở rộng hơn nữa các tùy chọn về quá trình sản xuất, vận chuyển và sử dụng nhiên liệu cả 5 công ty dự định kết hợp và hướng tới 3 tiêu chí: tham gia đấu thầu sử dụng nhiên liệu không phát thải, nghiên cứu việc sử dụng động cơ hydro cho xe 2 bánh cùng nhiều phương tiện khác và tiếp tục sử dụng động cơ hydro.
Đối với quan điểm thứ 2, Kawasaki và Yamaha đang cùng nhau tiến hành nghiên cứu để phát triển động cơ đốt trong bằng hydro. Kể từ năm 2010, Kawasaki Heavy Industries đã hướng hydro như một nguồn năng lượng thay thế cho nhiên liệu hóa thạch và đang trong quá trình phát triển các công nghệ sản xuất, vận chuyển và sử dụng hydro phục vụ toàn chuỗi cung ứng cần thiết để hỗ trợ công ty. Nhà sản xuất tiến hành thực hiện các buổi kiểm tra xác minh tại Nhật Bản đối với quá trình vận chuyển hydro. Hydro được sản xuất từ than nâu ở Úc với số lượng lớn.
Đến cuối năm 2021, Kawasaki cũng là chủ sở hữu của tàu sân bay hydro hóa lỏng đầu tiên trên Thế giới có tên là Suiso Frontier. Trong khi, Yamaha đang phát triển công nghệ hydro để có thể sử dụng cho các loại xe 2 bánh của mình. Trong tương lai không xa chúng ta có thể thấy những đối thủ lớn khác của Kawasaki và Yamaha là Honda và Suzuki cũng sẽ có mặt trong cuộc cạnh tranh này.