Trước tiên là phần số liệu. Mẫu Chevrolet ước tính có thể đạt phạm vi khoảng 643,7 km mỗi lần sạc do bộ pin Ultium lớn nhất được tạo ra cho đến nay. Động cơ kép mang công suất 664 mã lực và mô men xoắn 1,063 Nm. Chevrolet cho biết ở chế độ Engage Wide Open Watts xe có thể đạt đến xấp xỉ 96,5 km/h trong 4,5 giây. Và khi sạc ở trạm DC có công suất 350kW trong 10 phút thì sẽ có thể chạy được đến 160.9 km. Và xe có thể kéo được một chiếc xe móc kéo nặng khoảng 4.5 tấn hoặc chở 589,6kg trên thùng xe. Chevrolet sẽ cung cấp hai phiên bản Silverado EV, một là WT và hai là RST.
Bản RST được trang bị các tính năng như là hệ thống bánh lái au, hệ thống treo thức ứng khí tự động, Super Cruise, và giường bán tải có thể cấu hình cùng với một sản phẩm của hãng là Multi-Flex Midgate. Và thiết kế của mẫu Silverado làm gợi lên hình bóng của một mẫu Chevrolet Avalanche, mặc dù Chevy không nói gì về điều này. Thùng xe được thêm một số chức năng. Phiên bản Silverado EV RST có chiều dài thùng xe là 3,04m, nếu như gập hàng ghế sau lại và triển khai cửa hậu Multi-Flex, gần gấp đôi so với thùng xe tiêu chuẩn là 1,52m.
Nói về nội thất, cả hai phiên bản đều có màn hình kỹ thuật số là thành phần chủ đạo, nhưng màn hình trung tâm kích thước 17 inch của RTS lại trải dài đến tận màn hình công cụ kỹ thuật số 11 inch của xe, và phiên bản này còn cung cấp một màn hình hiển thị cảnh báo 14 inch có phạm vi quan sát trải dài. Chevrolet chưa sẵn sàng chia sẻ chi tiết về mẫu WT, tuy nhiên mẫu WT sẽ có một cặp màn hình kỹ thuật số riêng biệt.
Cả hai phiên bản đều hưởng lợi từ nền tảng phần mềm Ultifi dựa trên Linux, được phát triển nội bộ bởi GM và có thể cập nhật thường xuyên. Ngoài ra cả hai cũng có khá nhiều chức năng vận hành bằng tay cho các mục thông dụng như là khí hậu và radio, nhưng chỉ RTS mới có thể tự động khởi động rảnh tay bằng việc kích hoạt một thiết bị khi vào xe.
Do không có động cơ xăng phía trước, nên Silverado EV có thêm dung lượng lưu trữ dưới dạng eTrunk có khóa. Không gian có thể được cấu hình để chứa các vật dụng cụ thể. Ở phiên bản RST, một bảng điều khiển mô-đun bên trong cabin có thể chứa gần 26l dung lượng. Tất cả các phiên bản Silverado EV đều chỉ là một chiếc crew cab với không gian nội thất được cải thiện để người cao có thể ngồi thoải mái dù ở phía trước và sau, được chứng minh bằng việc tận dụng tối đa nền tảng Ultium của GM khi thiết kế, tăng khoảng cách giữa hai hàng ghế làm cho hai hàng trở nên xa hơn.
Cả hai phiên bản RST và WT đều được hưởng lợi từ phần thân khí động học hơn so với phiên bản Silverado tiêu chuẩn. Và mỗi phiên bản đều có hệ thống sạc PowerBase 10 ổ cắm công suất điện 10.2kW, có thể sạc điện cho cả một căn nhà. Xe Silverado có thể sạc cho các mẫu xe điện khác, giống như đối thủ Ford F-150 Lightning vậy.
Chevrolet dự tính sẽ cho xuất xưởng phiên bản WT vào mùa xuân 2023, và RTS nối tiếp vào mùa thu cùng năm. Theo Chevrolet, một chiếc First Edition đầy đủ các tùy chọn sẽ có giá là $105,000 USD (2,37 tỷ đồng ) không gồm phụ phí vận chuyển 1,695 USD (38,3 triệu đồng ). Phiên bản WT sẽ có giá khởi điểm là 41,595 USD ( 942,882 triệu đồng ) bao gồm phụ phí, tuy nhiên Chevy không nói cụ thể liệu có bao gồm loại pin có phạm vi 643,7 km hay không.
Sau khi chính thức sản xuất, các phiên bản Silverado EV bổ sung sẽ có giá từ 40,000 USD (903 triệu đồng ) đến hơn 80,000 USD ( 1,8 tỷ đồng ) , và ít nhất 1 chiếc sẽ trở thành bản hiệu năng cao Trail Boss. Chevorlet rất sẵn lòng cho khách hàng đặt trước một mẫu Silverado kể từ 1 giờ chiều ngày 5 tháng 1 theo múi giờ miền đông.