Motorsport»Tin tức»Ô tô»Mua sedan hạng D nhưng ưu tiên sự trẻ trung, sang trọng, nên lựa chọn Mazda6 hay KIA K5?

Mua sedan hạng D nhưng ưu tiên sự trẻ trung, sang trọng, nên lựa chọn Mazda6 hay KIA K5?

07:00 - 11/01/2022

Cả hai mẫu xe này đều là cái tên nổi bật dành cho những khách hàng trẻ trung, ưa sự thể thao khỏe khoắn, khác hẳn với định hướng chỉn chu, lịch lãm như Toyota Camry hay VinFast Lux A2.0

Trong phân khúc sedan hạng D thời điểm hiện tại, chúng ta có thể dễ dàng điểm qua một số cái tên đáng chú ý như: Toyota Camry, VinFast Lux A2.0, Mazda6, Honda Accord và KIA K5. Trong khi Toyota Camry và VinFast Lux A2.0 được định hướng theo sự chỉn chu, lịch lãm cho những doanh nhân thành đạt thì KIA K5 và Mazda6 lại triển khai theo phong cách trẻ trung, khỏe khoắn cho những khách hàng trẻ bước đầu khẳng định vị thế. Vậy giữa hai cái tên KIA K5 và Mazda6, đâu mới là mẫu xe đáng lựa chọn trong phân khúc sedan hạng D tầm giá 1 tỷ đồng? Dưới đây sẽ là những so sánh cụ thể, dựa trên 2 phiên bản của 2 mẫu xe là KIA K5 GT-Line và Mazda 6 2.5 Signature Premium.

Ngoại thất

Là thế hệ mới được ra mắt nên KIA K5 được cung cấp thiết kế ấn tượng hơn khá nhiều so với đối thủ của mình. Trong đó đáng kể nhất là kiểu dáng sedan lai coupe đầy mạnh mẽ của một mẫu xe thể thao, với trụ C được vuốt dài về phía sau. Cùng với đó, xe còn tạo điểm nhấn với lưới tản nhiệt dạng mũi hổ đặc trưng được mở rộng. Nối liền với đó là cụm đèn chiếu sáng trước, với dải đèn định vị ban ngày dạng móc câu khỏe khoắn.

Trong khi đó, Mazda6 vẫn giữ nguyên những nét đặc trưng vốn có của ngôn ngữ KODO, được thể hiện khá nhuần nhuyễn qua nhiều mẫu sản phẩm khác nhau. Tuy nhiên so với phiên bản tiền nhiệm, bản nâng cấp mới của Mazda6 lại được tinh chỉnh đôi chút ở mặt ca lăng. Cùng với đó là cản trước được bổ sung thêm đèn định vị và đèn LED, giúp mang đến cái nhìn mới mẻ cho mẫu xe này.

Đối với trang bị ngoại thất, KIA K5 chỉ được cung cấp bộ mâm có kích thước 18inch. Trong khi đó, đối thủ của mẫu xe này là Mazda6 lại được trang bị bộ mâm lên đến 19inch. Cùng với đó còn có ưu thế với trang bị hệ thống chiếu sáng thông minh có chức năng tự điều chỉnh pha/cốt và cân bằng góc chiếu.

Nội thất

Tương tự ở ngoại thất, nội thất của KIA K5 tiếp tục thu hút khách hàng với phong cách thể thao khỏe khoắn. Cùng với đó là loạt trang bị ấn tượng với: vô lăng thể thao dạng D-Cut, bàn đạp ga ốp kim loại và nội thất bọc da màu đỏ ấn tượng. Trong khi đó, Mazda6 với phần nội thất tiếp tục được triển khai theo chiều hướng tối giản, tập trung nhiều hơn cho những trải nghiệm cao cấp của khách hàng. Chính bởi vậy nên mẫu xe này chỉ được cung cấp màn hình cảm ứng trung tâm có kích thước 7inch, nhỏ hơn khá nhiều so với màn hình 10,25inch được trang bị trên KIA K5.

Ngoài ra, mẫu xe đến từ Nhật Bản cũng thua kém hơn đôi chút khi KIA K5 được bổ sung một loạt trang bị như: ghế trước sưởi, vô-lăng tích hợp sưởi, đồng hồ tốc độ kỹ thuật số, khởi động từ xa, cửa sổ trời toàn cảnh, đèn trang trí nội thất 64 màu, sạc điện thoại không dây… Còn với Mazda6, mẫu xe này ghi nhận điểm cộng với tùy chọn ghế da Nappa và trang bị rèm che nắng chỉnh điện phía sau. Các trang bị tương đồng còn lại giữa 2 xe là: ghế trước chỉnh điện/làm mát, ghế lái nhớ vị trí, lẫy chuyển số trên tay lái, phanh tay điện tử, điều hòa tự động 2 vùng, hiển thị vận tốc trên kính lái HUD…

Khả năng vận hành

Trong khi ngoại thất và nội thất giữa hai mẫu xe này có những sự khác biệt thì ở phần động cơ, cả hai mẫu xe này lại có điểm chung khi cùng được sử dụng cỗ máy xăng dung tích 2.5L. Tuy nhiên, công suất được sinh ra từ 2 khối động cơ này lại không hoàn toàn giống nhau. Trong khi trên chiếc Mazda6, khối động cơ 2.5L chỉ cho ra công suất đạt 188 mã lực thì đối với KIA K5, cỗ máy xăng với cùng dung tích lại cho công suất lên đến 191 mã lực, nhỉnh hơn đôi chút so với đối thủ.

Tuy nhiên, lực kéo của mẫu sedan đến từ Hàn Quốc lại yếu hơn khi chỉ đạt 246Nm. Con số tương ứng cho Mazda 6 là 252Nm. Ngoài sức mạnh động cơ, cả 2 mẫu xe này cùng được trang bị hệ dẫn động cầu trước trong hệ truyền động. Kết hợp với đó là hộp số tự động 6 cấp cho Mazda6 và 8 cấp cho KIA K5.

Các trang bị an toàn trên 2 mẫu xe này có thể kể đến với hệ thống camera toàn cảnh, cảm biến va chạm trước/sau, phanh tay điện tử tích hợp giữ phanh tự động, cảnh báo điểm mù… Riêng Mazda 6 2.5 Signature Premium được bổ sung thêm loạt tính năng hỗ trợ với: hệ thống kiểm soát gia tốc; chức năng bật/tắt động cơ thông minh; gói tùy chọn i-Activsense với kiểm soát hành trình thích ứng, hỗ trợ giữ làn, phanh tự động phòng tránh va chạm…

Kết luận

Với mức giá 1,029 tỷ đồng, KIA K5 đang là cái tên hấp dẫn hơn so với Mazda6 khi mẫu xe này được phân phối với giá bán 1,049 tỷ đồng. Cùng với đó, mẫu xe Hàn Quốc với thiết kế trẻ trung khỏe khoắn cùng nhiều trang bị hấp dẫn cũng mang đến những ấn tượng đáng chú ý cho khách hàng trẻ tuổi. Trong khi đó, Mazda6 với thiết kế có phần quen thuộc bởi ngôn ngữ KODO cùng những chi tiết thiết kế hướng đến sự sang trọng sẽ phần nào phù hợp với những khách hàng ưa thích sự chỉn chu cùng phong cách tối giản, lịch lãm.

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link