Motorsport»Motorsport»Quốc tế»Marc Marquez lần đầu tiên trở lại tập luyện sau chấn thương từ tháng 11/2021

Marc Marquez lần đầu tiên trở lại tập luyện sau chấn thương từ tháng 11/2021

10:00 - 22/01/2022

Repsol Honda đã công bố video mới nhất cho thấy tay đua Marquez đang trong quá trình tập luyện với sức khỏe đã được hồi phục hoàn toàn.

Tin tức mới nhất xoay quanh chấn thương của Marc Marquez đang thu hút được nhiều sự quan tâm. Đầu tiên, Honda và người đại diện của Marquez thông báo rằng tay đua 6 lần vô địch MotoGP chỉ bị chấn động nhẹ trong vụ tai nạn tại khu vực tập luyện trước khi chặng đua Algarve GP 2021 diễn ra. Nhưng sau đó, kết luận cuối cùng đã thay đổi và thông báo rằng tay Marc bị tái phát vấn đề về thị lực từng gặp phải trước đó.

Vào tháng 12/2021, bác sĩ nhãn khoa của Marquez là Tiến sĩ Bernat Sanchez Dalmau, giải thích rằng tình trạng của tay đua người Tây Ban Nha đã được cải thiện và đủ điều kiện quay trở lại tập luyện trước mùa giải. Tuy nhiên chưa đầy 1 tháng sau, nhiều nguồn tin thông báo rằng số 93 sẽ không xuất hiện trong buổi giới thiệu đội đua Honda MotoGP 2022 vào ngày 14/1/2022. Sau đó một ngày những thông báo đã xuất hiện, Đội đua Repsol công bố buổi giới thiệu độc quyền của đội Repsol Honda 2022 mà Marquez sẽ tham dự vào ngày 8/2/2022.

Mặc dù các thông tin liên quan đến chẩn đoán và phục hồi ban đầu của tay người Tây ban Nha vẫn còn chưa chắc chắn. Repsol và người đại diện của Marquez đang để lại một chút hoài nghi về khả năng thi đấu của nhà vô địch 6 lần MotoGP. Lần đầu tiên kể từ vụ tai nạn vào tháng 11/2021, Marquez đã quay trở lại cầm lái xe mô tô trong một khoảng thời gian trước khi mùa giải 2022 diễn ra.

Đội ngũ của Honda thừa nhận rằng tay đua người Tây Ban Nha đã trải qua một chấn động trong quá trình tập luyện, nhưng điều đó không ngăn được Marquez quay trở lại. Dựa trên video mới đây đã không còn những nghi ngờ về tình trạng sức khỏe của Marquez, tuy nhiên khi bắt đầu thi đấu anh ấy vẫn còn nhiều khó khăn nữa cần phải vượt qua. Với bài kiểm tra đầu tiên trước mùa giải tại đường đua Sepang dự kiến ​​diễn ra vào ngày 5-6 tháng 2 năm 2022, Marquez cần hoàn thành trọn một ngày chạy tại một đường đua để chứng minh rằng anh ấy đang có phong độ tốt.

Marquez thừa nhận: “Vì tôi gặp chấn thương nên mục tiêu của tôi là cố gắng vượt qua bài kiểm tra đầu tiên hoặc chặng đua đầu tiên và có vẻ như chúng tôi đang hướng tới điều đó. Bây giờ tôi cần thực hiện bài kiểm tra một ngày tại Grand Prix và thực hiện cả một ngày với rất nhiều vòng chạy để xem khi nào tôi thấy mệt nếu gặp vấn đề gì. Chúng tôi cần đánh giá những điều đó trước khi tôi được phép cầm lái chiếc xe của mình tại chặng đua thử Malaysia”.

 

Link bài gốc
Theo Người Đưa Tin Copy Link